Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 7/6: 8 ca nhiễm mới từ nước ngoài về
07/06/2020 | 02:13 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày Chủ Nhât, chính phủ Thái Lan thông báo nước này ghi nhận 8 ca nhiễm Covid-19 mới và không có ca tử vong nào qua đó nâng tổng số ca nhiễm từ đầu dịch lên 3,112 ca và duy trì số ca tử vong ở 58 ca.
A public health officer checks the temperature of a man as he arrives to attend Friday prayers at a mosque in the southern province of Narathiwat on Friday, as restrictions aimed at curbing the spread of the Covid-19 novel coronavirus are slowly eased. (AFP photo)
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một người đàn ông trước khi tham dự lễ cầu nguyện vào thứ Sáu ở tỉnh miền nam Narathiwat. Ảnh: AFP.

Các ca nhiễm mới bao gồm 5 người trở về từ UAE, 2 người từ Kuwait và một người từ Ấn Độ, tất cả đều đang ở khu cách ly, nơi phát hiện phần lớn các nhiễm mới của Thái Lan thời gian qua, bác sĩ Panprapa Yongtrakul, trợ lý phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết.

Ngày mai, Thái Lan có thể ghi nhận ngày thứ 14 liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nào, tuy nhiên bác sĩ Panprapa vẫn kêu gọi người dân không được tự mãn với thành tích này và mọi trường hợp chỉ được coi là hoàn toàn không có virus sau 28 ngày.

Mốc thời gian 14 ngày hiện đang được các nhân viên y tế trên toàn thế giới sử dụng một cách rộng rãi, tuy nhiên không có ai hoàn toàn an toàn nếu chưa trải qua đủ 28 ngày, cô nói.

CSSA sẽ sớm đưa ra các chỉ dẫn đối với các loại hình kinh doanh có nguy cơ cao nhằm ngăn ngừa virus quay trở lại. Trong bước tiếp theo của chiến dịch nới lỏng các biện pháp chống dịch, trung tâm giữ trẻ hay khu vui chơi buổi đêm là các loại hình dự định được cho mở lại.


Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com