Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 7/5: 3 ca nhiễm mới, không có tử vong
07/05/2020 | 01:07 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Năm, chính phủ Thái Lan cho biết nước này ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, đều là công dân Thái Lan, nâng tổng số ca dương tính lên 2,992 ca. Việc không có ca tử vong nào giúp duy trì số người thiệt mạng vì đại dịch ở 55 ca.
Social distancing is imposed at the Siam station of the BTS skytrain in Bangkok on Thursday. (Photo: Nutthawat Wicheanbut)
Người dân thực hành giãn cách xã hội tại ga tàu điện trên cao Siam ở thủ đô Bangkok. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết, 1 trong ba ca nhiễm mới là một nữ nội trợ 59 tuổi ở tỉnh biên giới phía nam Yala. Bà được phát hiện dương tính trong chiến dịch xét nghiệm chủ động của chính quyền tỉnh và xác nhận từng có tiếp xúc gần với một bệnh nhân trở về từ Malaysia. Bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của Covid-19.

2 trường hợp còn lại là những người đàn ông 46 và 51 tuổi trở về từ Kazakhstan vào thứ Bảy tuần trước và đang ở trong khu cách ly tập trung. 2 người đàn ông này hạ cánh trên cùng chuyến bay với 55 hành khách khác và tất cả đã được đưa đi cách ly ngay khi tới sân bay, bác sĩ Taweesin bổ sung.

Không có sự thay đổi về số ca tử vong (55 ca). Trong 24 giờ qua, thêm 11 bệnh nhân được cho xuất viện, nâng tổng số người bình phục sau khi nhiễm bệnh lên 2,722 người.

Bác sĩ Taweesin báo cáo, số tỉnh không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới nào trong vòng 28 ngày  liên tiếp đã nâng lên thành 39 tỉnh. Các tỉnh mới trong danh sách này là Chiang Mai, Chaiyaphum, Lampang, Phitsanulok và Trang.

9 tỉnh chưa từng có ca dương tính nào vẫn là Ang Thong, Bung Kan, Chai Nat, Kamphaeng Phet, Nan, Phichit, Ranong, Sing Buri và Trat. 

Trên phạm vi  toàn cầu, người phát ngôn cho biết thế giới đã có tổng cộng 3.82 triệu ca nhiễm và 265,076 ca tử vong. Hoa Kỳ vẫn là quốc gia dẫn đầu về số ca nhiễm (1.26 triệu), số ca tử vong (74,799) và số ca nhiễm mới hàng ngày (25,459).


Ảnh chụp màn hình https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com