Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 6/5: 1 ca nhiễm mới, 1 tử vong
06/05/2020 | 02:44 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay, chính phủ Thái Lan cho biết nước này ghi nhận một bệnh nhân Covid-19 mới – một nữ nhân viên mát xa và 1 ca tử vong là 1 quản lí khách sạn ở miền Nam. 
A young resident of the Klong Toey community has his temperature taken as he takes part in testing for the Covid-19 novel coronavirus in Bangkok on Wednesday. (AFP photo)
Bác sĩ kiểm tra thân nhiệt một cư dân nhí tại khu Klong Toey, Bangkok trước khi được xét nghiệm Covid-19. Ảnh: AFP.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết, tổng số bệnh nhân Covid-19 tại nước này đã tăng lên 2,986 người sau khi một nữ nhân viên mát xa 27 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân được phát hiện tại khu cách ly tập trung sau khi trở về từ Nga.

Ngày Chủ Nhật, cô gái quê gốc Buriram trở về từ Nga trên một chuyến bay cùng 70 hành khách khác. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi, tất cả đã được đưa đi cách ly tại một khách sạn ở tỉnh Samut Prakan.

Cô gái sau đó bắt đầu có triệu chứng sốt 38.3 độ, ho và  khó thớ. Kết quả xét nghiệm vào ngày thứ Hai cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19, bác sĩ Taweesin nói.

“Chúng tôi đã cách ly trường hợp này nên có thể yên tâm rằng những cá nhân có tiếp xúc gần với cô cũng đã được cách ly ngay từ đầu”, ông bổ sung.

Số ca tử vong tăng lên thành 55 sau khi một người đàn ông Australia 69 tuổi, quản lý khách sạn ở tỉnh miền nam Phangnga qua đời.

Ông có tiền sử hen suyễn và bắt cảm thấy mệt mỏi vào ngày 25/3 kèm triệu chứng ho. Ngày 28/3, bệnh nhân tới kiểm tra tại một phòng khám sau khi sốt 37.9 độ, thở gấp và hàm lượng oxy trong máu thấp, bác sĩ Taweesin nói.

Người đàn ông sau đó được cho nhập viện tại Phuket. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi nặng và dương tính với Covid-19. Bên cạnh đó, ông còn có dấu hiệu kiện sức và phải sử dụng máy thở. Trong những ngày tiếp theo, bệnh nhân bị biến chứng thận và qua đời vào ngày hôm qua.

Bác sĩ Taweesin bổ sung, Cục khoa học Y tế Thái Lan đã có kết luận khẳng định 40 ca nghi nhiễm ở tỉnh miền nam Yala là âm tính. 

Trong 24 giờ qua, có thêm 14 bệnh nhân đã bình phục và được cho xuất viện. Tổng số bệnh nhân khỏi bệnh tính tới nay đã là 2,761 người, chiếm 92.37% số ca nhiễm. Hiện chỉ còn 173 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trong toàn quốc.


Ảnh chụp màn hình từ  https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Nguồn: Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com