Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 6/1: 365 ca nhiễm mới, 1 ca tử vong
06/01/2021 | 01:20 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay Thái Lan ghi nhận 365 ca nhiễm Covid-19 mới và 1 ca tử vong, là một người lái xe đưa đón lao động nhập cư ở tỉnh Samut Sakhon.
A motorcyclist and pillion rider pass Mahachai railway station in Muang district of Samut Sakhon, the initial hotspot of the Covid-19 second wave. (Photo: Arnun Chonmahatrakool)
Người dân đi qua ga xe lửa Mahachai, huyện Muang tỉnh Samut Sakhon, nơi khởi phát làn sóng Covid-19 thứ hai của Thai Lan. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool

Ca tử vong mới nhất nâng tổng số bệnh nhân qua đời vì Covid-19 tại Thái Lan lên 66 ca trong khi số ca nhiễm kể  từ đầu dịch là 9,331 ca.

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), bệnh nhân qua đời là một người đàn ông 63 tuổi làm nghề lái xe đưa đón lao động nhập cư từ nơi ở tới chỗ làm việc tại tỉnh Samut Sakhon. Ông này đã nhập viện vào ngày 27/12 và được thông báo qua đời vào ngày hôm qua do suy đa tạng.

Trong tổng số 365 ca nhiễm mới, 250 ca là lây nhiễm trong cộng đồng , 99 ca là lao động nhập cư và 16 ca nhập cảnh từ quốc gia khác.

CCSA cho biết Chon Buri là tỉnh có số ca nhiễm mới nhiều nhất, tiếp theo là Samut Prakan, Chanthaburi và Bangkok. 

Bác sĩ Taweesin cho biết các nhân viên y tế đang nỗ lực kiểm soát ổ dịch lao động nhập cư tại Samut Sakhon nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 sang các nhà máy và kí túc xác khác. 

Samut Sakhon là tỉnh có tới hơn 10,000 nhà máy, phần lớn là các nhà máy cỡ nhỏ với dưới 100 nhân công. Kết quả điều tra cho thấy lao động nhập cư sinh sống ở nhiều khu vực khác nhau nhưng phần lớn tập trung tại huyện Muang của tỉnh. 

“Chúng tôi sẽ tới tận nơi và kiểm tra tất cả các khu vực này”, người phát ngôn viên cho biết.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com