Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 5/5: Chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm mới, không có tử vong. 40 ca nghi nhiễm ở Yala là dương tính giả.
05/05/2020 | 01:33 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày Thư Ba, chính phủ Thái Lan cho biết chỉ có 1 ca nhiễm Covid-19 mới và không có ca tử vong nào được ghi nhận, nâng tổng số dương tính ở Thái Lan lên 2,988 người và con số tử vong vẫn dừng lại ở 54 người. 
Disabled government lottery vendors gather at Government House in Bangkok on Tuesday to complain that they are not allowed to return to their points of sale at stores. (Photo: Pattarapong Chatpattarasill)
Người khuyết tật bán vé số tập hợp trước Trung tâm tiếp dân của chính phủ phản đối việc không được quay lại các địa điểm bán hàng quen thuộc. Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill.

Ca dương tính duy nhất ngày hôm nay giảm đáng kể so với 18 ca ghi nhận ngày hôm qua và là ngày có số ca thấp nhất kể từ 9/3.

Trước đó, cơ quan chức năng khẳng định, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy 40 trường hợp nghi nhiễm ở Yala vào Chủ Nhật là dương tính giả. Thông tin được đưa ra sau khi Bộ Y tế công cộng quyết định tiến hành xét nghiệm lại tại phòng thí nghiệm chính ở thủ đô Bangkok nhằm có kết quả chính xác nhất. Các xét nghiệm bổ sung vẫn đang được tiến hành trước khi có kết luận cuối cùng. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết, ca dương tính mới nhất là một người đàn ông Thái 45 tuổi ở tỉnh biên giới Narathiwat, miền Nam Thái Lan. Bệnh nhân có tiền sử tiểu đường.

Ngày 25/4 ông bắt đầu có các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, viêm họng, có đờm và thở gấp. Ông được chuẩn đoán bị viêm phổi và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày thứ Hai vừa qua. 

Nguyên nhân lây nhiễm của trường hợp này đang điều tra. Ông từng lui tới nhà thờ và tham dự các sự kiện tôn giáo ở nước ngoài đồng thời có tiếp xúc gần với các thành viên gia đình và người dân trong cộng đồng, bác sĩ Taweesin nói.

Trong 24h qua, có thêm 7 bệnh nhân  Covid-19 đã bình phục, nâng tổng số ca khỏi bệnh ở quốc gia này lên 2,747 người. Hiện chỉ còn 187 bệnh nhân vẫn còn đang điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Thống kê trong 2 tuần vừa qua cho thấy, phần lớn số ca dương tính được phát hiện tại các trung tâm cách ly (60 ca), tiếp theo là các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (49 ca). Bên cạnh đó có 31 ca được phát hiện thông qua xét nghiệm chủ động, 13 ca tại trung tâm cách ly cho người nhập cảnh và 8 người từng lui tới khu vực đông người 

Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân là 39. Hiện đã có 34 tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong vòng 28 ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, bác sĩ Taweesin cảnh báo người dân vẫn phải duy trì các biện pháp phòng ngừa khi lui tới khu vực đông người, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ đang nới lỏng các biện pháp phòng dịch. 

Ông cũng bổ sung, theo một khảo sát của chính phủ về mưc độ tuân thủ chống dịch của người dân, chỉ có 65.3% số người được hỏi vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội và 62.0% cho biết không đưa tay lên mặt khi chưa được vệ sinh đúng cách. 

Ảnh chụp màn hình:  https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Nguồn: Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com