Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 4/5: 18 ca nhiễm mới, không có tử vong
04/05/2020 | 03:20 GMT+7
Chia sẻ :
Vào ngày thứ Hai, chính quyền Thái Lan đã thông báo nước này ghi nhận thêm 18 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều là người nước ngoài ở tỉnh Songkhla, nâng tổng số ca dương tính lên 2,740 người. Tuy nhiên nhà chức trách vẫn cần tiến hành thêm các xét nghiệm trước khi có kết luận cuối cùng. Hôm nay không ghi nhận ca tử vong nào.
Medical staff wearing protective clothing conduct tests on residents for the Covid-19 coronavirus in Benan Setar Hospital, in the southern province of Yala, in late April. (AFP photo)
Nhân viên y tế mặc đồ bảo vệ trong khi làm xét nghiệm cho cư dân ở bệnh viện Benan Setar, Yala. Ảnh: AFP

Số ca nhiễm mới ngày hôm nay tăng đáng kể so với 3 ca ghi nhận ngày Chủ Nhật. Phần lớn trong số này là ở tỉnh biên giới miền Nam Yala và được báo cáo lần đầu vào tối qua bởi nhân viên y tế địa phương.

Việc số ca quay trở lại 2 chữ số có nguyên nhân chính từ tới việc người nước ngoài được nhập cảnh vào Thái Lan. 

Trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, tất cả các trường hợp này đều được phát hiện tại khu cách ly của Cơ quan xuất nhập cảnh Songkhla. 17 người trong số này là phụ nữ.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng các ca nhiễm này sẽ được cho ra khỏi danh sách do kết quả lần đầu tại phòng xét nghiệm ở Songkhla là dương tính nhưng lần thứ hai lại là âm tính, có nghĩa các bệnh nhân không mang mầm bệnh.

Phát ngôn viên của CCSA, bác sĩ Taweesin Visanuyothin cho biết Bộ Y tế đã quyết định gửi mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân này tới phòng xét nghiệm ở thu đô Bangkok và kết quả chính xác nhất sẽ có trong vài ngày tới.

Trung tâm chú ý hiện nay dồn vào 40 ca nhiễm mới phát hiện tại Yala trong chiến dịch xét nghiệm chủ động do cơ quan y tế tỉnh thực hiện.

Bác sĩ Taweesin cho biết số liệu này chỉ có thể được khẳng định sau khi có kết quả xét nghiệm cuối cùng tại Cục khoa học Y tế, Bộ Y tế công cộng, Bangkok 

“40 ca ở Yala sẽ không được ghi nhận cho ngày hôm nay”, ông nói trong buổi họp báo.


Ảnh chụp màn hình: https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com