Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 31/5: 4 ca nhiễm từ nước ngoài trở về
31/05/2020 | 04:09 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay Thái Lan ghi nhận 4 ca nhiễm Covid-19 mới và không có ca tử vong nào qua đó nâng tổng số ca nhiễm và tử vong từ đầu dịch lên lần lượt là 3,081 và 57 ca.
A woman wearing a protective mask scans a tracking system entering a bookstore inside a shopping mall in Bangkok on Friday. (Reuters photo)
Nữ khách hàng đeo khẩu trang trong khi scan ứng dụng kiểm soát trước khi vào cửa hàng sách ở Bangkok. Ảnh: Reuters.

Các ca dương tính mới trở về Thái Lan từ UAE, Thổ Nhĩ Kì và Ả rập. Tất cả đều đã được đưa đi cách ly ngay từ khi nhập cảnh, bác sĩ Panprapa Yongtrakul, nữ phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết.

Tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm đáng kể và 80% số ca dương tính trong 2 tuần vừa qua là những người hồi hương, bác sĩ Panprapa bổ sung.

Ngày mai, Thái Lan sẽ cửa mở lại rất nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó có cả những dịch vụ có nguy cơ từ trung bình tới cao như rạp chiếu phim, CLB thể hình, spa và mát xa.

Theo số liệu của Cục dịch vụ sức khỏe, quốc gia này có khoảng 10,500 spa và trung tâm mát-xa được đăng ký. Cùng với đó là khoảng 100,000 nhân viên, CCSA cho biết. 

Tuy nhiên tất cả các nhà cung cấp những dịch vụ này sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của cơ quan chức năng nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trong khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Ví dụ, nhân viên sẽ được yêu cầu không trò chuyện với khách hàng và chỉ giao tiếp khi thực sự cần thiết. Các cửa hàng, trung tâm cũng phải tự đánh giá việc tuân thủ các quy định hàng tuần và gửi cho cơ quan chức năng.



Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com