Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 3/1: Phát hiện thêm 541 ca dương tính ở Samut Sakhon, trở thành ngày đỉnh dịch
03/01/2021 | 08:09 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều Chủ Nhật, tỉnh Samut Sakhon đã ghi nhận thêm 541 ca nhiễm Covid-19, phần lớn là lao động nhập cư, qua đó trở thành ngày đỉnh dịch kể từ tháng Một tới nay.
A market near Mahachai railway station in Samut Sakhon province is quiet on Dec 24, 2020 after Muang district was locked down. (Photo by Arnun Chonmahatrakool)
Một khu chợ gần bến tàu Mahachai tỉnh Samut Sakhon trở nên vắng lặng kể từ ngày 24/12/2020 sau khi huyện Muang của tỉnh này bị phong tỏa vì Covid-19. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool.

Trên trang Facebook chính thức của mình, chính quyền tỉnh Samut Sakhon (tiếp giáp với Bangkok) đã ra thông báo về số ca nhiễm tăng cao đột biến trong tỉnh. Với 541 ca được ghi nhận vào ngày hôm nay, riêng Samut Sakhon đã có 2,401 bệnh nhân Covid-19 kể từ đầu dịch.

Các ca nhiễm mới này bao gồm 448 lao động nhập cư được phát hiện thông qua chiến dịch xét nghiệm chủ động của cơ quan ý tế tỉnh và 7 ca khác được phát hiện tại bệnh viện. Số còn lại là công dân người Thái.

Các ca nhiễm mới này của tỉnh Samut Sakhon sẽ được trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) ghi nhận vào ngày thứ hai, qua đó chắc chắn sẽ trở thành ngày đỉnh dịch của Thái Lan kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại quốc gia này. 

Chợ hải sản ở khu Mahachai tỉnh Samut Sakhon chính là ổ dịch khởi phát làn sóng Covid-19 thứ hai của Thái Lan và hiện đã lan ra 53 tỉnh thành trên toàn quốc. Khu chợ và các vùng lân cận hiện đã bị niêm phong đồng thời lệnh giới nghiêm cũng đã được áp dụng tại huyện Muang, nơi có khu chợ này.

Trước đó, vào buổi họp báo buổi sáng, CCSA cho biết Thái Lan ghi nhận 315 ca nhiễm mới trong đó có 55 ca ở Samut Sakhon bao gồm 38 người Thái sinh sống trong tỉnh và 17 lao động nhập cư. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com