Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 29/4: 9 ca nhiễm mới, không có tử vong.
29/04/2020 | 01:12 GMT+7
Chia sẻ :
Thứ Tư, chính quyền Thái lan thông báo nước này ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân trên toàn quốc lên 2,947 người. Hôm nay không có ca tử vong nào.
A state railway official signals the resumption of a commuter train service earlier suspended because of Covid-19, at Bang Khen train station in Bangkok, on Wednesday. (Photo: Pattarapong Chatpattarasill)
Một nhân viên đường sắt ra tín hiệu thông báo việc nối lại dịch vụ vận chuyển bằng xe lửa ở ga Bang Khen, Bangkok. Dịch vụ này từng bị tạm dừng do dịch Covid-19. Ảnh: Pattarapong Chatpattarasill

Các ca mới bao gồm 4 ca ở Phuket, 3 ở Bangkok và 1 ở Samut Prakan.

“Số ca nhiễm mới đã ít hơn con số 10 trong 3 ngày liên tiếp. Tất cả người dân Thái xứng đáng được ca ngợi vì đã đoàn kết cùng nhau chiến đấu chống lại đại dịch và có được kết quả khả quan hôm nay. Một tin tốt khác là hôm nay chúng ta không chứng kiến ca tử vong nào,” ông Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết.

6 người trong số 9 ca nhiễm mới từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 trước đó. Trong số này, 3 người ở Bangkok, 3 người ở Phuket bao gồm 2 người là thành viên cùng một gia đình.

3 ca còn lại gồm 2 nhân viên y tế và 1 trường hợp đang được điều tra lịch sử dịch tế.

“Phần lớn các ca nhiễm mới vẫn là liên quan tới những người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhận trước đó”, bác sĩ Taweesin nói.

Tuổi trung bình của bệnh nhân Covid-19 tại Thái Lan là 39 và nhóm có nguy cơ cao nhất nằm trong độ tuổi 20-29. Lí giải về điều này, bác sĩ Taweesin cho biết đây là nhóm người di chuyển, giao tiếp nhiều và có nguy cơ mang mầm bệnh lây lan cho người khác.

Trong số 2,947 ca nhiễm được ghi nhận ở 68 tỉnh thành, 2,665 người đã hồi phục bao gồm 13 người được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện chỉ còn 228 bệnh nhân còn điều trị tại bệnh viện.

16 tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 28 ngày qua trong khi 9 tỉnh chưa từng có ca dương tính nào.

Theo bác sĩ Taweesin, khảo sát của Cục sức khỏe Tâm thần Bộ Y tế được tiến hành từ cuối tháng trước tới đầu tháng này cho thấy, phần đông người dân hài lòng với việc đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên vẫn còn 17.5% người được hỏi từ chối thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com