Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 28/5: 11 ca nhiễm mới, tất cả là người hồi hương.
28/05/2020 | 04:32 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Năm, chính phủ Thái Lan thông báo nước này ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả là công dân trở về từ nước ngoài trong đó có 5 người là nhân viên mát xa, nâng tổng số ca dương tính từ đầu dịch lên 3,065 ca. 
Goods on offer outside a teachers' cooperative in Chai Nat province on Thursday for people hard-hit by the Covid-19 lockdown restrictions. (Photo: Chudate Sihawong)
Đồ từ thiện được phát miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại một khu Hiệp hội giáo viên của tỉnh Chai Nat. Ảnh: Chudate Sihawong

Bên cạnh đó hôm nay không có ca tử vong nào.

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, trong các ca nhiễm mới có một người là phụ nữ Thái Lan 32 tuổi, trở về từ Ấn Độ vào thứ Sáu tuần trước. Cô không có bất cứ triệu chứng nào và đã đi cách ly tại tỉnh Samut Prakan. Thứ Hai vừa rồi, cô có kết quả xét nghiệm dương tính và được đưa điều trị tại một bệnh viện ở đây.

6 ca tiếp theo là những công dân Thái Lan tuổi từ 27-52 và trở về từ Qatar. 5 người trong số này là các nhân viên mát xa và 1 người làm nghề giúp việc. Tất cả họ được cách ly ở Bangkok và có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày hôm kia. 3 người không có bất cứ triệu chứng nào trong khi 3 người còn lại có các triệu chứng khác nhau như viêm họng, mất vị giác, đau đầu đâu cơ và có đờm.

4 ca còn lại là các nam công nhân xây dựng tuổi từ 39-51, trở về từ Kuwait. Những người này nhập cảnh về Thái Lan hôm Chủ Nhật và được cách ly tại Bangkok trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính hôm thứ Ba vừa qua. Họ có các triệu chứng khác nhau như đau đầu, mất vị giác, sổ mũi và sốt.

“Có thể nói chúng ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nào, tất cả đều là những trường hợp đã bị nhiễm khi còn ở nước ngoài”, bác sĩ Taweesin nói.

Trong tổng số 3,065 ca dương tính, 2,945 ca (chiếm 96%) đã bình phục. Trong số này bao gồm 14 bệnh nhân được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện chỉ còn 63 người còn được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 57 ca.

Kể từ tháng Hai, 128 ca nhiễm, phần lớn là công dân Thái Lan, đã được phát hiện tại các khu cách ly, chiếm 0.47% tổng số người đang ở trong các khu tập trung này.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com