Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 28/4: 7 ca nhiễm mới, 2 ca tử vong
28/04/2020 | 03:25 GMT+7
Chia sẻ :

Ngày thứ Ba, chính phủ Thái Lan báo cáo nước này ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19 và 2 ca tử vong mới. Nâng tổng số ca nhiễm và tử vong ở đất nước này lên lần lượt là 2,938 và 54 ca.

A vendor sells plastic face shields as protection against Covid-19 coronavirus at a stall in Bangkok on Monday. (AFP photo)

Một tiểu thương bán tấm che mặt bằng nhựa chống Covid-19 tại Bangkok. Ảnh: AFP.

 

Số ca xác nhận ngày hôm nay đánh dấu ngày thứ 2 liên tiếp, số ca nhiễm mới dừng ở 1 chữ số  sau 9 ca ngày hôm qua. Tuy nhiên, do số lượng xét nghiệm còn hạn chế, số ca thực nhiễm có thể còn cao hơn.

 

Theo bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, ca tử vong thứ 53 là một doanh nhân người Thái Lan 52 tuổi. Ông từng đến một buổi seminar có sự tham dự của một bệnh nhân Covid-19.

 

Ngày 19/3 ông bắt đầu có triệu chứng sốt và đau người. 21/3, ông tới khám tại một bệnh viện tư ở thủ đô Bangkok và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

 

Ngày 24/3, bệnh nhân sốt cao 38.2 độ và buồn nôn. Xét nghiệm lần hai tiếp tục khẳng định bệnh nhân dương tính.

 

Từ ngày 30/3, tình hình bệnh nhân xấu đi, đau phổi và phải sử dụng máy thở. Ông qua đời ngày hôm qua do bị suy hô hấp và suy thận.

 

Ca tử vong số 54 là một người phụ nữ Thái Lan 63 tuổi, chủ một nhà hàng và bị bệnh béo phì. Chồng bà và một người em đã bị nhiễm Covid-19 từ trước đó.

 

Bà đã tới một phòng khám ngày 24/3 sau khi có các triệu chứng sốt và chóng mặt. Ngày 1/4, bà tới bệnh viện sau khi có biểu hiện sốt, thở gấp  và mệt mỏi. Tại đây bà được xét nghiệm với Covid-19 và có kết quả dương tính.

 

Tình trạng bệnh nhâu sau đó xấu đi và phải dùng máy thở. Bà cũng qua đời ngày hôm qua do viêm hổi và suy hô hấp.

 

“Người dân phải luôn ghi nhớ rằng, ai cũng có thể có nguy cơ bị nhiễm bệnh”, bác sĩ Taweesin cảnh báo.

 

Ảnh chụp màn hình từ  https://covid19.ddc.moph.go.th/en

 

Về số ca nhiễm mới, ông nói: “Không có nhiều quốc gia trên thế giới có con số (ca nhiễm mới) thấp như vậy. Tuy nhiên người dân vẫn cần phải chăm sóc bản thân cẩn thận và giữ khoảng cách với người khác. Chúng ta không nên chủ quan, 7 ca nhiễm mới ngày hôm này là kết quả của những gì chúng ta đã làm 7-14 ngày vừa qua. Do đó, những gì chúng ta làm ngày hôm nay sẽ đưa lại kết quả trong vòng 7-14 ngày tới. Mọi người hãy kiên định.”

 

7 ca nhiễm mới bao gồm 5 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 trước đó (3 ở Phuket, 1 ở Bangkok và 1 ở Nakhon Ratchasima).

 

2 ca còn lại là 1 người Trung Quốc ở Bangkok (đang được kiểm tra nguyên nhân lây nhiễm) và một người từng lui tới khu vực tụ tập đông người.

 

Trong số 2,938 ca nhiễm đã được ghi nhận cho tới nay, 2,652 người đã bình phục bao gồm 43 người khỏi bệnh trong 24 giờ qua.

 

Toàn quốc đã có 68 tỉnh thành có bệnh nhân Covid-19 bao gồm cả 13 tỉnh không có ca nhiễm mới nào trong 28 ngày liên tiếp. 9 tỉnh chưa ghi nhận ca dương tính nào.

 

Ảnh chụp màn hình từ  https://covid19.ddc.moph.go.th/en


Theo Bangkok Post,

Vglobalnews tổng hợp,

Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1909245/thailand-logs-7-new-covid-cases-2-deaths-tuesday

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com