Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 27/5: 9 ca nhiễm mới, tất cả đều là người trở về từ nước ngoài.
27/05/2020 | 04:15 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Tư, chính phủ Thái Lan thông báo nước này ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19 mới, tất cả đều là công dân trở về từ nước ngoài và hiện đang ở các khu cách ly tập trung.
People in need because of the Covid-19 lockdown receive help from the Thai Red Cross Society at Wat Pathum Wanaram in Bangkok on Wednesday. (Photo: Somchai Poomlard)
Những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 nhận sự trợ giúp từ Hội chữ thập đỏ Thái Lan tại chùa Wat Pathum Wanaram, Bangkok. Ảnh: Somchai Poomlard

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, trong các ca nhiễm mới có 6 nam sinh viên, tuổi từ 23-33 trở về từ Saudi Arabia qua cửa khẩu Padang Besar, huyện Sadao, tỉnh Songkhla vào hôm Chủ Nhật vừa qua.

Các sinh viên này đã lên một chuyến bay hồi hương do chính phủ Malaysia sắp xếp và hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur trước khi nhập cảnh vào tỉnh miền nam Thái Lan bằng xe buýt, bác sĩ Taweesin nói. 

3 trong số này đã được đưa tới khu cách ly ở Songkhla trong khi 3 sinh viên viên còn lại được đưa về cách ly tại quê nhà ở Yala, Pattani và Narathiwat. Kết quả xét nghiệm vào thứ Hai cho thấy họ bị dương tính với Covid-19. 4 người có các triệu chứng sốt, ho và phổi có đờm, 2 người còn lại không có triệu chứng gì.

Việc có bệnh nhân  dương tính đi qua cửa khẩu Padang Besar buộc cửa khẩu này phải đóng cửa tạm thời để tiến hành khử trùng, bác sĩ Taweesin bổ sung.

Hai ca nhiễm tiếp theo là những người đàn ông Thái Lan 18 và 27 tuổi trở về từ Hoa Kỳ vào ngày 12/5 và được đưa đi cách ly tại tỉnh Chonburi. Mặc dù không có bất cứ triệu chứng nào nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy họ bị dương tính với Covid-19. 

“Hai trường hợp này đều đã được cách ly từ 12/5 và không có triệu chứng. Cả hai chỉ được phát hiện dương tính sau khi chúng tôi tiến hành xét nghiệm lần cuối trước khi cho về nhà”, bác sĩ Taweesin thông báo.

“Hai ca nhiễm này làm dấy lên lo ngại về việc cách lý 14 ngày có thể là chưa đủ với một số trường hợp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa chính thức nâng thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày.”

Ca dương tính cuối cùng là một nam nhân viên mát-xa Thái, 34 tuổi, trở về từ Qatar vào thứ Sáu tuần trước. Anh này đã được đưa đi cách ly tại tỉnh Samut Prakan trước khi có các triệu chứng như sốt và mất vị giác. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào hôm qua, thứ Hai 26/5.

“Lại có thêm một nhân viên mát xa nữa bị nhiễm bệnh. Những người làm dịch vụ có tiếp xúc gần với khách hàng cần phải đặc biệt lưu ý về nguy cơ lây nhiễm,” bác sĩ Taweesin cảnh báo.

9 ca nhiễm mới nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 của Thái Lan lên 3,054 ca trong đó có 2,931 bệnh nhân đã khỏi bệnh, chiếm 96%. Trong 24 giờ qua, có thêm 2 bệnh nhân được xuất viện giúp con số bệnh nhân hiện đang còn điều trị tại các bệnh viện chỉ còn 66 người. Con số tử vong vẫn dừng lại ở 57 ca.

Hôm nay không ghi nhận trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng nào, bác sĩ Taweesin nói.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com