Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 27/12: ghi nhận thêm 121 ca nhiễm mới bao gồm 1 người Việt Nam
27/12/2020 | 01:15 GMT+7
Chia sẻ :
Vào ngày Chủ Nhật 27/12, Thái Lan ghi nhận thêm 121 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm 94 ca là lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt trong số này có một bệnh nhân nam 25 tuổi là người Việt Nam bán hàng tại tỉnh Nonthaburi. Kể từ khi dịch khởi phát hồi tháng 1, quốc gia này đã nghi nhận tổng cộng 6,141 ca dương tính.
People wear face masks to protect themselves from Covid-19 in Pathumwan district of Bangkok on Saturday. The country logged 121 new Covid-19 cases on Sunday. (Photo: Apichit Jinakul)
Người dân đeo khẩu trang phòng bệnh khi đi bộ tại quận Phathumwan, thủ đô Bangkok vào ngày thứ Bảy vừa qua. Thái lan đã ghi nhận thêm 121 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày Chủ Nhật. Ảnh: Apichit Jinakul

Cụ thể, nam bệnh nhận Việt Nam 25 tuổi hiện sinh sống và làm việc tại huyện Bangyai, tỉnh Nonthaburi giáp thủ đô Bangkok. Hàng ngày, bệnh nhân ngồi cùng xe với một bệnh nhân khác để đi tới chợ hải sản Thale Thai  tỉnh Samut Sakhon sau đó  về bán hàng tại khu hải sản thuộc chợ Bangyai City, Nonthaburi. Bệnh nhân được coi là ca nhiễm thứ 133 của tình này và là ca thứ 17 của làn sóng Covid-19 thứ hai. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết bên cạnh các ca lây nhiễm trong cộng đồng và các lao động nhập cư thì Thái Lan cũng ghi nhận 8 ca nhiễm tại các khu cách ly sau nhập cảnh, là các công dân quốc tịch Thái Lan, Thụy Điển, Nga, Croatia và Yemen.

Một trường  khác là một lái xe người Myanmar hiện đã bị trục xuất về nước. 

Liên quan tới ổ dịch chợ hải sản tại tỉnh Samut Sakhon, thủ đô Bangkok ghi nhận thêm 16 ca dương tính, Nakhon Pathom 11 ca, Rayong 8 ca, Phetchaburi 5 ca, Ratchaburi 4 ca, Krabi và Nonthaburi mỗi tỉnh 2 ca. Các địa phương ghi nhận 1 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này là Nakhon Sawan, Narathiwat, Pathum Thani, Samut Prakan, Khon Kaen, Saraburi và Surin. Từ ổ dịch này thì Covid-19 đã lan sang 38 tỉnh thành trên toàn quốc, tuy nhiên số ca được phát hiện trong cộng đồng lao động nhập cư đang có xu hướng giảm, bác sĩ Taweesin cho biết.

38 địa phương này bao gồm: Samut Sakhon, Bangkok, Nakhon Pathom, Samut Prakan, Chachoengsao, Pathum Thani, Saraburi, Uttaradit, Phetchaburi, Phetchabun, Krabi, Kamphaeng Phet, Khon Kaen, Ayutthaya, Nakhon Ratchasima, Prachin Buri, Phuket, Suphan Buri, Chai Nat, Phichit, Ang Thong, Samut Songkhram, Udon Thani, Chaiyaphum, Nakhon Sawan, Nakhon Si Thammarat, Surat Thani, Ratchaburi, Songkhla, Loei, Chon Buri, Ubon Ratchathani, Nonthaburi, Rayong, Trang và  Satun cùng với 2 địa phương mới vào trong danh sách đó là Sukhothai và Nakhon Nayok.

Trươc sự lây lan của đợt dịch mới, bác sĩ Taweesin nhấn mạnh: “chìa khóa để khống chế dịch phụ thuộc vào sự hợp tác của người dân Thái và những người nhập cư trên toàn quốc”. Trong tổng số 6,141 ca nhiễm tính tới thời điểm này, 4,161 ca ( chiếm 67.96%) đã bình phục, bao gồm 9 ca được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện vẫn còn 1,920 bệnh nhân đang được điều trị trên toàn quốc bao gồm cả các công nhân được cách ly tại ký túc xá. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 60 ca.

Tổng số ca lây nhiễm cộng đồng tính tới nay là 4,173 ca và số ca lao động nhập cư là 1,356 ca, phần lớn tại tỉnh Samut Sakhon.

Ở phạm vi toàn cầu, trong 24 giờ qua thế giớ ghi nhận thêm 451,124 ca, nâng tổng số bệnh nhân của đại dịch lên 80.71 triệu người. Hoa Kỳ vẫn là quốc gia dẫn đầu về số ca nhiễm với 19.43 triệu ca (tăng 160,604 ca) và số ca tử vong với 339,921 ca (tăng 1,408).

Theo Thairath và Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp,
Nguồn:
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com