Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 25/4: 53 ca nhiễm mới, phần lớn là người nhập cư trong khu cách ly. 1 ca tử vong.
25/04/2020 | 04:52 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Bảy, chính quyền Thái Lan đã thông báo về 53 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó bao gồm 42 người là lao động nhập cư ở tỉnh Songkhla, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 2,907 người. Trong khi đó, ca tử vong duy nhất ngày hôm nay là ca tử vong thứ 51 của Thái Lan.
Soldiers help to load equipment, including pressure chambers to treat Covid-19 patients, onto a truck. Donated by King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang, the equipment will be delivered to various hospitals. (Photo by Varuth Hirunyatheb)
Binh lính giúp vận chuyển các thiết bị y tế chống dịch Covid-19, trong đó bao gồm cả buồng khử khuẩn áp lực. Đây là các thiết bị được tài trợ bởi Học vện công nghệ King Mongkut, Ladkrabang và sẽ được đưa tới các bệnh viện trên khắp cả nước. Ảnh: Varuth Hirunyatheb.

Bệnh nhân qua đời hôm nay là một người đàn ông Thái Lan 48 tuổi, có em trai làm việc tại một khu giải trí và bị nhiễm Covid-19, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết,

53 là số ca nhiễm mới được ghi nhận nhiều nhất trong một ngày kể từ 9/4. Trong số này, 42 ca là những người nhập cư đang bị tạm giữa tại Cơ quan xuất nhập cảnh tỉnh Songkhla vì nhập cảnh trái phép. Những người này vào Thái Lan từ Myanmar, Vietnam, Malaysia, Yemen, Campuchia, Ấn Độ và được phát hiện dương tính với Covid-19 nhờ chủ động xét nghiệm sàng lọc.

Bác sí Taweesin nhấn mạnh, người dân tại Songkhla không nên lo lắng về nguy cơ lây nhiễm ra ngoài cộng đồng vì nhóm người này đã bị tạm giữ, cách ly và giám sát vô cùng chặt chẽ.

Trong số các ca nhiễm còn lại, 3 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19, 1 người từng lui tới các tụ điểm đông người. 7 trường hợp còn lại được phát hiện nhờ phương phát xét nghiệm sàng lọc chủ động tại tỉnh Yala.

Tính tới nay, 2,907 bệnh nhân Covid-19  đã được phát hiện tại 68 tỉnh thành. 2,547 người đã bình phục và được cho về nhà. Chỉ còn 309 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Bangkok vẫn là địa danh dẫn đầu về số ca nhiễm với 1,459 ca. Tiếp theo là các tỉnh Phuket(201) và Nonthaburi (152). Theo khu vực, phía Nam vẫn là vùng có nhiều bệnh nhân nhất với 656 ca, tiếp theo là miền Trung (366), Đông bắc (108) và miền Bắc (95).

Bệnh nhân trẻ tuổi nhất được ghi nhận là một em bé sơ sinh mới 1 tháng tuổi trong khi bệnh nhân già nhất đã 97 tuổi. Độ tuổi trung bình của các bệnh nhân Covid-19 là 40 và nhóm có nguy cơ cao nhất nằm trong độ tuổi 20-29.

Số lượng ca nhiễm tăng vọt tại Singapore cùng với việc 5 quốc gia Malaysia, Campuchia, Lào, Indonesia và Myanmar được bổ sung vào danh sách nguy cơ cao khiến chính phủ Thái Lan buộc phải có cách tiếp cận chủ động hơn, trong đó bao gồm biện phát xét nghiệm sàng lọc chủ động. Trước đây chỉ có 4 quốc gia nằm trong danh sách này là Hàn Quốc, Trung Quốc (gồm cả Macau và Hongkong), Ý và Iran.

Gần với Thái Lan, Singapore đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt với hơn 6,000 ca được phát hiện chỉ trong một tuần. Phần lớn trong số này là những người lao động nhập cư sống trong các kí túc xá chật chội. Đây là nhóm đối tượng không nhận được sự quan tâm đúng mức các nhân viên y tê. Vào hôm nay, quốc gia này có 618 ca nhiễm mới, nâng tẩng số ca Covid-19 ghi nhận lên 12,693 ca.

Các nhà ngoại giao và chuyên gia kinh tế đang kêu gọi tất cả các quốc gia trong khu vực cần có những biện pháp kiểm soát lao động nhập cư một cách sát sao nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tương tự như Covid-19 trong tương lai.

Hôm nay, Thái Lan dự định sẽ đón rất nhiều công dân trở về từ nước ngoài bao gồm 21 người từ Iran và 171 người từ Ấn Độ. Vào ngày mai, nước này sẽ tiếp tục đón 212 công dân trở về từ Australia, bác sĩ Taweesin thông báo.

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com