Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 23/5: 3 ca nhiễm mới, không có tử vong
23/05/2020 | 03:18 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Bảy, chính phủ Thái Lan báo cáo nước này ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm một người đàn ông Italia ở Phuket và 2 người Thái Lan trở về từ nước ngoài, nâng tổng số ca dương tính từ đầu dịch lên 3,040 người và không có ca tử vong mới nào. 
Officials check 35 Thai passengers returning from India at Suvarnabhumi airport on Wednesday. They were taken to a hotel in Samut Prakan to be quarantined. One of them had a fever and underwent a checkup at a local hospital. (Photo by Nutthawat Wicheanbut)
Nhân viên y tế kiểm tra 35 hành khách trở về từ Ấn Độ tại sân bay Suvarnabhhumi vào ngày thứ Tư. Những hành khách này đã được đưa đi cách ly tại một khách sạn ở tỉnh Samut Prakan, một người trong số này có biểu hiện sốt và đã được đưa đi kiểm tra tại bệnh viện địa phương. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut.

Bác sĩ Dr Panprapa Yongtrakul, trợ lý phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết người đàn ông Italia 49 tuổi không có bất cứ triệu chứng nào và được cho xét nghiệm ngày 22/5. Ông ta từng tới các khu vực đông người, cô bổ sung. 

Nhà chức trách Phuket cho biết người đàn ông này từng ở Thượng Hải và tới ở quận Talang, Phuket từ giữa tháng Ba. Ông cùng với các con yêu cầu được xét nghiệm ở một bệnh viện tư vì có kế hoạch quay trở lại Trung Quốc. Các con ông, lần lượt 10 và 15 tuổi, có kết quả âm tính.



Bác sĩ Panprapa cho biết, trường hợp tiếp theo là một nam sinh viênThái Lan 24 tuổi trở về từ Ai Cập ngày 8/5 và đã được đưa đi cách ly ở tỉnh Chon Buri. Ngày 9/5 anh có biểu hiện ho và tiêu chảy tuy nhiên kết quả xét nghiệm Covid-19 tại thời điểm đó vẫn là âm tính. Ngày 20/5 xét nghiệm lần 2 cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trường hợp cuối cùng là một nữ nhân viên spa 43 tuổi trở về từ Ấn Độ ngày 17/5 và cũng được đưa đi cách ly ở tỉnh Chon Buri. Ngày 19/5, cô có các triệu chứng sốt, ho, đau đầu, nôn mửa và mất vị giác. Ngày 21/5 cô có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bác sĩ Panprapa cho biết 3 ca nhiễm mới nâng tổng số ca dương tính từ đầu dịch lên 3,040 ca. 6 bệnh nhân hồi phục mới cũng giúp nâng tổng số người đã hồi phục lên 2,916 người và hiện chỉ còn 68 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Số ca tử vong từ đầu dịch vẫn duy trì ở 56 ca. 

Bangkok vẫn dẫn đầu về số ca nhiễm với 1,532 ca, tiếp theo là Phuket với 226 ca.

Tại Phuket, 209 bệnh nhân đã hồi phục và được cho xuất viện, 3 ca tử vong và 14 người vẫn đang được điều trị. Một trong các bệnh nhân tử vong do tai nại xe máy. Cơ quan y tế của tỉnh cho biết họ đã xét nghiệm tổng cộng 10,775 người


Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com