Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 22/5: Không có ca nhiễm mới nhưng vẫn cần duy trì các biện pháp phòng ngừa.
22/05/2020 | 03:37 GMT+7
Chia sẻ :
24 giờ qua, Thái Lan không ghi nhận bất cứ ca nhiễm Covid-19 mới nào nhưng người dân vẫn cần duy trì cảnh giác vì hiện vẫn có những trường hợp nhiễm bệnh chưa được phát hiện trong cộng đồng, phát ngôn viên của chính phủ về dịch Covid-19 cho biết.
A Thai returnee from India waves to photographers at Suvanabhumi airport before being taken to 14-day quarantine at premises in Samut Prakan province on Thursday. (Photo: Nutthawat Wicheanbut)
Một phụ nữ Thái Lan trở về từ Ấn độ vẫy tay chào phóng viên tại sân bay Suvarnabhumi trước khi được đưa đi cách ly ở tỉnh Samut Prakan vào thứ Năm. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, trong các ngày từ 8-21 tháng Năm, có 45 trường hợp được phát hiện dương tính với Covid-19. 20 trong số này là những người bị nhiễm ở nước ngoài và đã được cách ly khi trở về Thái Lan, 25 ca là lây nhiễm trong cộng đồng. 

25 ca này bao gồm 11 người từng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 trước đó, 6 người được phát hiện qua chiến dịch xét nghiệm chủ động của địa phương, 5 người từng lui tới các khu đông người và 3 người làm việc tại khu vực có nguy cơ cao. 

“25 người này từng ra ngoài sinh hoạt bình thường, chứng tỏ rằng trong cộng đồng vẫn còn những ca bị nhiễm bệnh chưa được phát hiện. Do đó chúng ta chưa thể chủ quan”, bác sĩ Taweesin nhấn mạnh.

Trong tổng số 3,037 ca dương tính tính tới thời điểm này, 2,910 bệnh nhân đã hồi phục và chỉ còn 71 người đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn là 56 ca.

Tính tới sáng thứ Sáu, toàn thế giới đã ghi nhận 5.19 triệu ca dương tính và 334,621 ca tử vong. Hoa Kỳ vẫn dẫn đầu về số ca nhiễm (1.62 triệu ca) và số ca tử vong (96,354 ca), bác sĩ Taweesin báo cáo.

Theo đánh giá, tình hình Covid-19 toàn cầu vẫn chưa tới đỉnh và các biện pháp chống dịch của chính phủ Thái Lan sẽ phải tính tới yếu tố này. Nhiều khả năng tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm sẽ được duy trì ít nhất tới cuối tháng Sáu. Đọc thêm về việc kéo dài tình trạng khẩn cấp TẠI ĐÂY.

Theo Bangkok Post,
Vgobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook
Latest news
Most view

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com