Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 21/5: 3 ca nhiễm mới, không có tử vong.
21/05/2020 | 03:49 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Năm, Thái Lan ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính kể từ đầu dịch lên 3,037 ca. Hôm nay cũng không có ca tử vong nào qua đó duy trì số người thiệt mạng do đại dịch ở con số 56 ca.
Cashiers wear face masks as a preventive measure against the Covid-19 coronavirus at a supermarket in Bangkok on Wednesday. (AFP photo)
Nhân viên quầy tính tiền đeo khẩu trang như một trong các biện pháp chống dịch của các siêu thị ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP.

Các ca nhiễm mới hôm nay gồm 1 người đàn ông lớn tuổi quốc tịch Thái Lan, một người đàn ông Đức có vợ Thái và một phụ nữ hồi hương từ Philipines. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, người đàn ông Thái Lan 72 tuổi có tiền sử bệnh tiểu đường và ung thư phổi. Ông từng ghé một bệnh viện công 4 ngày trước và sau đó tới cửa hàng cắt tóc.

Ngày thứ Hai, ông bắt đầu có các triệu chứng sốt, ho và có đờm. Ông tới khám ở  một bệnh viện tư và sau đó quay lại bệnh viên công từng ghé qua trước đó. Ngày hôm qua, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

“Nguy cơ lây nhiễm xảy ra với bệnh nhân lớn tuổi có bệnh mãn tính đó chính là khi tới bệnh viện và tiệm cắt tóc”, bác sĩ Taweesin nói.

Ca nhiễm mới thứ hai là một người đàn ông Đức 42 tuổi. Ông này không có bất cứ triệu chứng nào cũng như không có bệnh nền. Ông sống tại Bangkok và về thăm nhà vợ ở tỉnh Chaiyaphum trong thời gian từ 30/4-16/5.

Ngày 8/5, một người họ hàng bên vợ ở Chaiyaphum có biểu hiện sốt nhưng không đi xét nghiệm. Người đàn ông này sau đó có ghé thăm 1 trung tâm mua sắm ở Chaiyaphum. Trước khi quay trở lại làm việc ở Bangkok vào ngày thứ Hai, ông đã đi kiểm tra và được phát hiện dương tính với Covid-19. Hiện ông này đang được điều trị tại một bệnh viên tư nhân.

“Bệnh nhân có thể đã bị lây nhiễm ở Chaiyaphum, sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng”, bác sĩ Taweesin nói. 

Trường hợp còn lại là một người phụ nữ Thái 25 tuổi hiện đang ở trong khu cách ly sau khi trở về từ một khóa học ngoại ngữ ở Philippines ngày 13/5. Mặc dù không có triệu chứng nào nhưng kết quả xét nghiệm vào thứ Ba vẫn cho thấy cô dương tính với Covid-19, qua đó trở thành bệnh nhân dương tính đầu tiên của Thái Lan trở về từ Philippines, bác sĩ Taweesin thông báo.

“Thái Lan đã đi qua đợt sóng đầu tiên của dịch Covid-19 và kể từ khi chính phủ áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt như giờ giới nghiêm buổi đêm và đóng cửa 1 số loại hình kinh doanh, số ca nhiếm mới đang giảm dần”, ông bổ sung.

Số ca nhiễm mới thấp gần đây là kết quả đến từ sự hợp tác của người dân với các biện pháp chống dịch sau khi chính phủ nới lỏng cho 1 số hoạt động kinh doanh được phép mở cửa trở lại.

Trong tổng số 3,037 ca nhiễm tính tới thời điểm này, 2,897 bệnh nhân đã hồi phục, trong đó bao gồm 8 bệnh nhân được xuất viện trong 24 giờ qua. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 56 trong khi chỉ còn 84 bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Ở phạm vi toàn cầu, bác sĩ Taweesin báo cáo, thế giới đã ghi nhận tổng cộng 5.08 triệu ca dương tính, 329,731 ca tử vong và 99,172 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Hoa Kỳ vẫn là quốc gia dẫn đầu cả về số ca nhiễm (1.59 triệu ca) và số ca tử vong (94,994 ca).



Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post
Vglobalnews tổng hợp
Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1921932/thailand-reports-3-more-covid-cases-no-deaths-thursday
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com