Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 19/1: 171 ca nhiễm mới. Tình hình diễn biến phức tạp
19/01/2021 | 03:08 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Ba, Thái Lan ghi nhận 171 ca dương tính và không có ca tử vong vì Covid-19 mới nào, qua đó nâng tổng số ca nhiễm và tử vong kể từ đầu dịch lên 12,594 và 70 ca. 
A taxi motorcyclist is sending a client on Soi Wat Sing in Chom Thong district of Bangkok on Tuesday. A poster was hung at his stand reading taxi motorcyclists there already tested negative for Covid-19. (Photo: Arnun Chonmahatrakool)
Một lái xe ôm chở khách tại Soi Wat Sing, quận Chom Thong, Bangkok. Đằng sau là tấm biển thông báo tất cả lái xe tại trạm này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh: Arnun Chonmahatrakool

Mặc dù số ca giảm đáng kể so với ngày hôm qua nhưng nhà chức trách Thái Lan hiện vẫn rất lo ngại về tình hình dịch bệnh, đặc biệt tại Samut Sakhon và Bangkok. 

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết 171 ca nhiễm mới bao gồm 158 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 13 ca nhập cảnh đã được cách ly. 

158 ca lây nhiễm trong cộng đồng bao gồm 33 bệnh nhân được phát hiện khi tới thăm khám tại các bệnh viện (trong đó riêng  Samut Sakhon là 18 ca và Bangkok 9 ca) cùng với 125 ca thông qua chiến dịch xét nghiệm chủ động

Trong số 125 ca này, Samut Sakhon cũng chiếm phần lớn với 120 ca (106 người là lao động nhập cư). Hai địa phương còn lại là Bangkok (4 ca) và Nonthaburi (1 ca).

13 ca nhập cảnh tại khu cách ly tới từ các quốc gia Bỉ, CH Séc, Pháp, Nhật Bản, Malaysia , Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. 

Kể từ tháng 1 năm ngoái khi Covid-19 bắt đầu xâm nhập vào Thái Lan, đã có tổng cộng 12,594 ca dương tính được ghi nhận, trong số đó 9,356 bệnh nhân ( chiếm74.29%) đã đã bình phục, bao gồm 150 người vừa được xuất viện trong 24 giờ qua. Hiện vẫn còn 3,168 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc. Số ca tử vong vẫn là 70 ca. 

Nếu tính riêng làn sóng Covid-19 thứ hai khi dịch tái bùng phát tại quốc gia này từ giữa tháng 12 năm ngoái, Thái Lan đã ghi nhận 8,357 ca nhiễm mới và lan ra 61/77 tỉnh thành.

Tình hình vẫn đáng lo ngại 

“Số ca phát hiện tại các bệnh viện có giảm nhưng càng tiến hành nhiều các ca xét nghiệm chủ động trong cộng đồng chúng ta càng phát hiện ra nhiều ca dương tính”, phát ngôn viên CCSA cho biết. 

Bộ Y tế công cộng đã ra lệnh cho các nhân viên phòng chống dịch hàng ngày phải tiến hành kiểm tra khoảng 600 nhà máy ở Samut Sakhon với phương châm càng nhiều càng tốt và cố gắng xét nhiệm mỗi nhà máy khoảng 50 người. Tỉnh này hiện có tới 12,000 nhà máy và nhà chức trách đang tăng tốc chiến dịch xét nghiệm, bác sĩ Taweesin cho biết.

“Tình hình dịch ở Samut Sakhon rất đáng lo ngại. Rất khó để có thể thực thi chiến dịch xét nghiệm chủ động ở tỉnh này vì vẫn còn nhiều trở ngại, một trong số đó là số lượng các nhà máy… Do đó người lao động và chủ nhà máy cần phải hợp tác (với chính phủ). Tình này có tới hơn 10,000 nhà máy cỡ nhỏ, nơi có khoảng 1-200 công nhân làm việc”, ông nói.

“Chúng ta phải cách ly những người bị nhiễm Covid-19 ngay lập tức”. 

Bên cạnh Samut Sakhon, tình hình Covid-19 ở thủ đô Bangkok cũng đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các trung tâm giải trí phía tây thành phố, nơi giáp ranh với Samut Sakhon. Có khả năng nhiều công nhân ở Samut Sakhon đã ghé những nơi này, bác sĩ Taweesin lo ngại. 

Ông cũng kêu gọi người dân tại các tỉnh phía nam Thái Lan cần cảnh giác cao độ do tình hình dịch bệnh đang diễn ra nghiêm trọng tại quốc gia láng giềng Malaysia. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com