Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 15/1: 188 ca mới. Tổng số ca nhiễm tuần này giảm đáng kê
15/01/2021 | 04:21 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Sáu chính phủ Thái Lan ghi nhận 188 ca nhiễm Covid-19 mới bao gồm 154 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 34 ca nhập cảnh, qua đó nâng tổng số bệnh nhân kể từ đầu dịch ở quốc gia này lên 11,450 ca. 
Disease control officials collect Covid-testing swabs from people arrested at a house that was being used as a gambling den, after police raided the premises in Bang Bua Thong district of Nonthaburi on Thursday night. (Photo: Nutthawat Wicheanbut)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt sau khi cảnh sát đột kích một sòng bài tại huyện Bang Bua Thong tỉnh Nonthaburi. Ảnh: Nutthawat Wicheanbut

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết có tổng cộng 81 ca nhiễm được phát hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh thông thường. Bao gồm 47 ca ở Samut Sakhon và 27 ca ở Bangkok. 

Trong khi đó 73 ca được phát hiện tại các chốt xét nghiệm chủ động, bao gồm 52 lao động nhập cư ở Samut Sakhon.

Trong số 34 ca nhập cảnh, 21 ca hiện đang ở trong trung tâm cách ly, là những công dân tới từ Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Séc, Ai cập, Hungary, Kuwait, Pakistan, Philipin, Nga, Thụy Sĩ, Sudan, UAE và Hoa Kỳ. 

13 ca còn lại đã nhập cảnh vào Thái Lan từ Myanmar qua cửa khẩu Mea Sot tỉnh Tak. Tỉnh này hiện đã ghi nhận tới 100 ca dương tính, 81 người trong số đó là người nhập cảnh, bác sĩ Taweesin cho biết.

Trong số này rất nhiều trường hợp là công dân Thái hiện làm việc bất hợp pháp tại Myanmar và muốn hồi hương về nước tránh dịch, ông chỉ rõ. Chính vì vậy chính quyền Thái Lan sẽ cho phép họ nhập cảnh mà không chịu bất kì sự trừng phạt về pháp luật nào. Tuy nhiên những trường hợp này sẽ phải đi cách ly bắt buộc.

Cho tới nay, có tổng cộng 152 người Thái về qua cửa khẩu Tak đã được đi cách ly trong đó có tới 65 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong tổng số 11,450 ca nhiễm Covid-19 tại Thái Lan kể từ tháng 1 năm ngoái, 8,288 bệnh nhân đã bình phục (chiếm 72.3%), trong đó có 628 người vừa được cho xuất viện trong ngày hôm nay. Số ca tử vong vẫn dừng lại ở 69 ca.

Riêng làn sóng Covid-19 thứ hai ở quốc gia này đã chứng kiến tổng cộng 7,213 ca nhiễm mới. Đáng chú ý, số ca dương tính trong tuần này (1,397 ca) giảm đáng kể so với số ca tuần trước (2,674 ca). “Số ca nhiễm giảm tới một nửa, đây là một tin rất tốt”, bác sĩ Taweesin nói. Số địa phương bị ảnh hưởng bởi đợt tái bùng phát vẫn là 60  tỉnh thảnh.

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com