Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 12/5: chỉ có 2 ca nhiễm mới, không có tử vong
12/05/2020 | 03:36 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Ba, chính phủ Thái Lan thông báo nước này chỉ ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 3,017 người. Số ca tử vong vẫn là 56 ca
People ride a motorbike as they wear protective face masks amid the empty ancient temples usually crowded with tourists following the coronavirus disease outbreak, at the ancient city of Ayutthaya, March 30, 2020. (Reuters photo)
Người dân đeo khẩu trang đi xe máy ở cố đô Ayuthaya. Đây vốn là khu du lịch đông người nhưng do ảnh hưởng của đại dịch, thành phố trở nên vắng vẻ khác thường. Ảnh: Reuters

Bác  sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, một trong hai bệnh nhân là một cô gái 19 tuổi ở thủ đô Bangkok, từng có tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân trước đó là chị gái, anh rể và cháu gái, tất cả đều ở chung một nhà. Cô bắt đầu thấy mệt mỏi kèm sốt và tiêu chảy vào ngày 5/5. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính  với Covid-19

Bệnh nhân còn lại là một người phụ nữ 51 tuổi ở tỉnh biên giới phía nam Narathiwat. Đây chính là người chăm sóc cho bệnh nhân 6 tuổi ngày hôm qua. Bà chỉ có triệu chứng nhẹ và được phát hiện trong chiến dịch xét nghiệm chủ động của chính quyền tỉnh.

“Con số 2 ca nhiễm mới là rất thấp”, bác sĩ Taweesin nói. “Tôi cảm thấy hạnh phúc với người dân trên toàn Thái Lan. Tuy nhiên số ca nhiễm mới vẫn chưa về 0 và chúng ta chưa thể chủ quan. Tôi rất biết ơn sự hợp tác của mọi người .”

Có thêm 4 tỉnh không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong 28 ngày liên tiếp đó là Loei, Nakhon Si Thammarat, Phangnga và Satun, nâng tổng số lên 50 tỉnh, người phát ngôn viên thông báo. Số tỉnh có ca nhiễm mới trong khoảng thời gian này chỉ còn là 18.

Bên cạnh 2 ca nhiễm mới thì hôm nay cũng chứng kiến 2 bệnh nhân bình phục và được xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh lên 2,798 người. Hiện chỉ còn 163 bệnh nhân vẫn phải điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Trong tổng số 3,017 ca nhiễm mới, Bangkok vẫn là địa phương dẫn đầu với 1,703 ca, tiếp theo là các tỉnh miền Nam (726 ca), miền Trung (383 ca), Đông-Bắc (111 ca) và miền Bắc (94 ca).

Trong 2 tuần qua, số ca nhiễm được phát hiện tại các khu cách ly tập trung chiếm đa số với 23 ca, tiếp theo là thông qua chiến dịch xét nghiệm chủ động (18 ca), nhiễm do tiếp xúc với bệnh nhân từ trước (16 ca), 12 người hồi hương và 3 người từng lui tới các khu đông vực đông người qua lại.

Ở phạm vi toàn cầu, bác sĩ Taweesin cho biết, thế giới đã ghi nhận 4.25 triệu ca nhiễm và  287,293 ca tử vong, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu với 1.38 triệu ca nhiễm và 81,795 người tử vong.



Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Nguồn: https://www.bangkokpost.com/thailand/general/1916740/covid-cases-up-just-2-no-new-deaths-tuesday
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com