Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan Ngày 11/1: 249 ca nhiễm mới, nhiều cảnh báo dành cho Bộ nội vụ
11/01/2021 | 02:57 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Hai, Thái Lan ghi nhận 249 ca nhiễm Covid-19 mới trong đó 224 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số bệnh nhân kể từ đầu dịch lên 10,547 ca. Số ca tử vong vẫn là 67 ca do 24 giờ qua không có bệnh nhân nào qua đời vì Covid-19.
People dine separated by dividing screens at a street food corner in Bangkok's Chinatown on Sunday after authorities imposed restrictions on restaurants due to the recent Covid-19 coronavirus outbreak. (AFP photo) Các quán ăn tại khu Chinatown, Bangkok sử dụng tấm chắn tại bàn nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virut. Đây là yêu cầu bắt buộc sau khi chính phủ Thái Lan thắt chặt các biện pháp chống dịch của đợt tái bùng phát Covid-19. Ảnh: AFP

Trong số 224 ca lây nhiễm cộng đồng, 78 ca là được phát hiện thông qua chiến dịch xét nghiệm chủ động, trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết. 

Bên cạnh các ca lây nhiệm cộng đồng  là 11 ca nhập cảnh được phát hiện tại các khu cách ly và 14 công dân Thái trở về tử ổ dịch Myawaddy, Myanamar  hiện đang điều trị tại bệnh viện Mae Sot, tỉnh Tak.

Phát ngôn viên của CCSA, bác sĩ Taweesin Visanuyothin cho biết Samut Sakhon tiếp tục dẫn đầu về số ca nhiễm mới với 37 ca, tiếp theo là Bangkok (36), Nonthaburi (31) và Ang Thong (19). Số ca tại Samut Sakhon chưa bao gồm các lao động nhập cư được phát hiện qua xét nghiệm chủ động. Một trong số các ca nhiễm tại Ang Thong là một bé gái sơ sinh 9 tháng tuổi. Với ca nhiễm này, Covid-19 tại Thái Lan đã xuất hiện ở mọi lứa tuổi. 

Cảnh báo dành cho Bộ nội vụ

Ngày thứ Hai, thư kí trường trực Bộ Nội vụ, Chatchai Promlert đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho tất cả các nhân viên của bộ này, đặc biệt những người đang nhắm mắt làm ngơ cho các sòng bài hoạt động và lao động nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Thái Lan.

Ông cũng nhấn mạnh theo lệnh chính phủ đưa ra ngày 30/12 năm ngoái, tất cả các sới gà chọi, cá chọi, đấm bốc, đua ngựa, đua bò và game bài đều phải đóng cửa.

“Những cán bộ liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về sự chủ quan và lơ là của mình”, ông cảnh cáo đồng thời giao nhiệm vụ cho nhân viên ở tất cả các cấp phải tìm mọi cách ngăn chặn hoạt động của các song bài trên khu vực mình phụ trách. 

Theo CCSA, những người nhập cảnh trái phép hoặc các đối tượng tới sòng bài đang là nguồn lây nhiễm chính gây ra đợt tái bùng phát Covid-19 tại Thái Lan. 

Ở một diễn biến khác, 200 lính hải quân Thái Lan trên tàu sân bay HTMS Chakri Naruebet đã phải cách ly tại các bệnh viện hoặc địa điểm đóng quân Sattahip, tỉnh Chonburi sau khi 2 người có kết quả dương tính với Covid-19. 

Sự việc xảy ra sau khi một số lính trên tàu tới quán bia Pah Daeng, huyện Sattahip ăn uống.

Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Về vaccine ngừa Covid-19, thứ Năm tuần trước chính phủ Thái Lan thông báo nước này sẽ bắt đầu tiêm vaccine cho công dần từ tháng Hai tới.

Ảnh: Bangkok Post graphic

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com