Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 10/5: 5 ca nhiễm mới, không có tử vong
10/05/2020 | 04:09 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày hôm nay, chính phủ Thái Lan thông báo nước này ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân của đại dịch lên 3,009 người. Việc không có ca tử vong nào giúp duy trì số người thiệt mạng ở con số 56. 
A woman orders her meal in a restaurant during the re-opening of Chatuchak Weekend Market, as the government relaxed measures to combat the spread of the novel coronavirus, in Bangkok on Saturday. (AFP photo)
Khách hàng đặt đồ ăn tại một nhà hàng mới được mở lại ở chợ cuối tuần Chatuchak trong bối cảnh chính phủ đang nới lỏng các biện pháp chống dịch Covid-19. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, ngoài số này vẫn còn 4 ca nhiễm khác trong một khu resort ở đảo Phuket và sẽ được khi nhận trong báo cáo ngày mai (thứ Hai 11/5), bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết.

Hai trong số những ca nhiễm mới là các trường hợp từng có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 trước đó. Tất cả đều có quốc tịch Thái Lan, một người là phụ nữ 44 tuổi ở Bangkok, người còn lại là một cụ ông 80 tuổi ở Narathiwat.

3 trường hợp còn lại là những công dân Thái Lan trở về từ UAE và Pakistan được phát hiện ở khu cách ly tập trung. Những người này được cho xét nghiệm và có kết quả dương tính sau khi có triệu chứng của Covid-19. 

Ảnh chụp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Phát ngôn viên của CCSA cũng bổ sung, các trung tâm thương mại sẽ không được mở thử nghiệm trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu theo như thông báo được đưa ra vào hôm qua.

Chỉ có toàn bộ ban chỉ đạo CCSA mới có quyền đưa ra quyết định về việc này, ông nói. Sau cuộc họp của toàn bộ thành viên ban chỉ đạo vào thứ Sáu tới sẽ có thông báo chính thức về các loại hình kinh doanh cũng như thời điểm được phép mở cửa trở lại theo tinh thần sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu sau đó mới là  kinh tế.

Việc mở lại các trung tâm mua sắm và cơ sở kinh doanh lớn được coi là bước thứ hai của kế hoạch nới lỏng các quy định về chống dịch của Thái Lan.

Ảnh chịp màn hình từ https://covid19.ddc.moph.go.th/en

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com