Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan 26/4: 15 ca nhiễm mới, không có tử vong
26/04/2020 | 03:59 GMT+7
Chia sẻ :
Hôm nay (Chủ Nhật 26/4), Thái Lan ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19 mới đồng thời không có ca tử vong nào. Tống số ca nhiễm và tử vong tại quốc gia này hiện nay lần lượt là 2,922 và 51 ca.
A girl wearing a plastic face shield joins people lining up for food and cash donations from Red Path Party, a political organisation, in Bangkok on Saturday, as Thai citizens are affected by the restrictive measure related to the Covid-19 novel coronavirus. (AFP photo)
Một cô gái đeo tấm chắn nhựa bảo vệ khi đang xếp hàng nhận tiền và thực phẩm do tổ chức chính trị “Con đường đỏ” hỗ trợ ở Bangkok. Do hệ quả của các biện pháp chống dịch Covid-19 được áp dụng, cuộc sống của nhiều người dân Thái đang bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: AFP.

Trong số các ca nhiễm mới, 4 người có liên hệ với các ca dương tính từ trước, 4 người không truy được nguồn gốc và 5 người nhập cảnh từ nước ngoài hiện đang ở trong các khu cách ly tập trung.

2 trường hợp còn lại được phát hiện ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan, nơi chính quyền đang tích cực xét nghiệm chủ động do tỉ lệ lây nhiễm cao, bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan, cho biết.

Kể tử khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, Thái Lan đã ghi nhận 2,594 bệnh nhân hồi phục và được cho về nhà. 

Bác sĩ Taweesin cho biết, các biết pháp chống dịch, bao gồm giãn cách xã hội và bắt buộc đeo khẩu trang sẽ được áp dụng ít nhất đến đầu năm tới, thời điểm dự báo sẽ có vắc-xin chống Covid-19 và chính thức chấm dứt đại dịch.

Trước mắt, người dân sẽ không thể trở lại nhịp sống bình thường như trước đại dịch được, ông nói, vì nếu chính quyền chỉ cần nới lỏng các biện pháp thì nguy cơ bùng phát các ca nhiễm mới sẽ là rất cao. 

“Con số 2 chữ số các ca nhiễm mới mỗi ngày không có nghĩa tình hình đã được kiểm soát”, bác sĩ Taweesin cảnh báo.

Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc ở trong nhà và làm việc từ nhà để hạn chết tiếp xúc không cần thiết vì cuộc chiến chống lại Covid-19 sẽ còn diễn ra lâu dài. 

“Nỗ lực chiến đấu của chúng ta trong nhiều tháng có thể trở nên vô ích” nếu quá vội vàng quay trở lại nhịp sống như trước đây, ông kết luận



Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com