Toggle navigation
Covid-19 tại Nga: Vượt qua mốc 240 nghìn ca, Nga trở thành quốc gia bị ảnh hưởng thứ 2 bởi Covid-19
13/05/2020 | 07:03 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Tư, chính quyền Nga đã xác nhận 10,028 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 242,271 ca.
Tới nay đã có tổng cộng 2,212 người tử vong vì Covid-19  ở Nga. Ảnh: Andrei Nikerichev / Moskva News Agency.

Với số ca nhiễm mới này, Nga đã trở thành quốc gia bị ảnh hưởng và có tốc độ lây nhiễm nhanh thứ hai sau Hòa Kỳ. 

Trong 24 giờ qua, quốc gia này còn có thêm 96 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng từ đầu dịch lên 2,212 người.

Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Nga tính tới ngày 13/5.

Tuần này, điện Kremlin đã bắt đầu nới lỏng một số biện pháp phòng chống sự lây lan của đại dịch, bất chấp số ca nhiễm mới chưa có dấu hiệu dừng lại và đang đưa Nga trở thành nước có số ca nhiễm nhiều thứ hai sau Hoa Kỳ. 

Phần lớn số ca nhiễm mới được ghi nhận ở thủ đô Matxcova do đó thị trưởng  Sergei Sobyanin đã quyết định gia hạn lệnh đóng cửa thành phố tới cuối tháng Năm.

Vào thứ Ba, phát ngôn viên của tổng thống Vladimir Putin's, ông Dmitry Peskov đã trở thành quan chức cấp cao mới nhất của Nga dương tính với vi-rút corona. Ông cho phóng viên biết mình đang được điều trị tại bệnh viện. 

Bất chấp số ca nhiễm mới vẫn tăng nhanh, tỉ lệ tử vong được ghi nhận ở Nga thấp hơn đáng kể so với các quốc gia châu Âu khác, với 96 ca tử vong trong ngày thứ Tư và tổng 2,212 ca kể từ đầu dịch. 

Nhà chức trách cho hay, tỉ lệ này có được nhờ Nga đã rút kinh nghiệm từ các quốc gia phương tây khác. Một số biện pháp đã được áp dụng như nhanh chóng phân loại khách du lịch và những người có nguy cơ cao, biến các bệnh viện thành nơi chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19, tiến hành các chiến dịch xét nghiệm diện rộng, cách ly những người bị nhiễm bệnh và truy lùng những người có tiếp xúc.

Theo Theo Moscow Times,
Vglobalnews tổng hợp
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com