Toggle navigation
Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản muốn hợp tác, hiến kế phát triển TP. HCM
03/10/2023 | 04:38 GMT+7
Chia sẻ :
Đó là mong muốn của bà Tống Thị Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản trong buổi làm việc với đoàn công tác của thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) do ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM dẫn đầu ngày 2/10.
Ngày 2/10, Đoàn công tác TP HCM do ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VUAJ), Hiệp Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA); Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VAIJ), Hội phật tử người Việt Nam tại Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại Osaka tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản muốn hợp tác, hiến kế phát triển TP. HCM
Quang cảnh buổi làm việc

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ông Trần Đức Hiển đã thông tin đến cộng đồng người Việt Nam ở Nhật các chủ trương, chính sách và cơ chế đặc thù của TPHCM. Đồng thời, kết nối cơ quan đại diện ngoại giao, cộng đồng kiều bào tham gia vào việc giới thiệu sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng hoá của TPHCM tại Nhật Bản.

Tại đây, lãnh đạo các hội, đoàn cũng đã trao đổi về tình hình hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại trong thời gian qua, định hướng trong thời gian tới. Nhìn chung, các hội, đoàn luôn đoàn kết, giữ vững vai trò kết nối, đưa cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng phát triển, hướng về quê hương, đất nước. Đồng thời, nỗ lực tạo ra các cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước tham gia tích cực vào các hoạt động thúc đẩy thương mại và xuất khẩu hàng Việt.

Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản muốn hợp tác, hiến kế phát triển TP. HCM
Đoàn công tác TPHCM chụp ảnh lưu niệm với các hội, đoàn người Việt Nam tại Nhật sau buổi làm việc

Chia sẻ định hướng trong tương lai, bà Tống Thị Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: “Trong thời gian tới, bên cạnh việc mở rộng mạng lưới doanh nghiệp tại Nhật Bản, các hội đoàn sẽ phát triển các hội viên liên kết là doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới. Qua đó, tạo môi trường kinh doanh thân thiện, khuyến khích sự trao đổi thông tin, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản với doanh nghiệp trong nước và các nước khác”.

Bên cạnh đó, bà Tống Thị Kim Giao cũng bày tỏ sự mong muốn: “Lãnh đạo TPHCM cũng như Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP HCM có những chương trình, kế hoạch cụ thể xúc tiến giữa 2 bên để cộng đồng người Việt ở Nhật Bản có cơ hội về TP HCM đóng góp, hiến kế, hợp tác, phát triển...”

Theo Sóng Thu
Thời đại
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com