Toggle navigation
Cộng đồng người Việt Nam tham gia Giải bóng đá Thượng viện Séc
03/06/2024 | 02:49 GMT+7
Chia sẻ :
Với thành tích 4 lần vô địch, 2 lần giành huy chương bạc, một lần huy chương đồng, FC Sapa là đội bóng có có thành tích tốt nhất của Giải bóng đá giao hữu giữa các cộng đồng sắc tộc tại Cộng hòa Séc.
Một pha tranh chấp giữa cầu thủ của FC Sapa với đối thủ. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)
Một pha tranh chấp giữa cầu thủ của FC Sapa với đối thủ. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Ngày 1/6, giải bóng đá giao hữu giữa các cộng đồng sắc tộc tại Cộng hòa Séc đã diễn ra tại Sân vận động Dukla, Prague, với sự tham gia của 42 đội bóng đại diện cho các vùng miền và cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Cộng hòa Séc.

Đây là chương trình thường niên do Thượng viện Séc bảo trợ nhằm tăng cường giao lưu giữa các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Séc, cũng như hỗ trình quá trình hội nhập của các cộng đồng này.

Giải đấu năm nay có số lượng đội bóng đăng ký kỷ lục (42 so với 24 của năm 2023), chất lượng giải đấu cũng được nâng cao nhờ được sự quan tâm ngày càng lớn của các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Cộng hòa Séc.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam thi đấu tại giải lần này là đội FC Sapa, đang là đương kim vô địch của giải đấu và được kỳ vọng tiếp tục đạt thành tích cao tại giải đấu năm nay.

Giải đấu được tổ chức với thể thức thi đấu 7 người, 42 đội tham dự được chia thành các bảng đấu, 2 đội đứng đầu mỗi bảng được đi tiếp vào tứ kết, các trận bán kết và chung kết được tổ chức cùng ngày.

Ngay sau lễ khai mạc, dù trời mưa nhưng các trận đấu vẫn diễn ra rất sôi nổi. Với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên nhà, đội bóng FC Sapa đã đứng đầu bảng đấu, vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác để vào trận chung kết tranh vô địch với đội bóng đến từ cộng đồng Ukraine.

ttxvn_giai bong da giao huu 2.jpg
FC Sapa không thể bảo vệ chức vô địch khi thua đội bóng của cộng đồng Ukraine 1-2 trong trận chung kết. (Ảnh: Việt Dũng/TTXVN)

Trận chung kết diễn ra hết sức quyết liệt, kịch tính. Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng FC Sapa không bảo vệ được thành quả trước sức mạnh thể chất vượt trội của các cầu thủ Ukraine và để thua ngược với tỷ số 1-2, qua đó không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Mặc dù vậy, với thành tích 4 lần vô địch, 2 lần giành huy chương bạc, một lần huy chương đồng, FC Sapa của cộng đồng người Việt Nam vẫn là đội bóng có có thành tích tốt nhất của giải đấu thường niên này./.

Theo Việt Dũng
TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com