Toggle navigation
Cô gái Hà Nội được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi bay đến Nhật
10/08/2020 | 07:37 GMT+7
Chia sẻ :
Trường hợp này sinh sống ở Hà Nội, đáp chuyến bay đến Tokyo, Nhật Bản vào ngày 8/8. Phía Nhật thực hiện test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trưa 9/8, Trực ban trưởng Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội nhận được thông tin từ đại diện Hãng hàng không ANA của Nhật Bản, thông báo sự việc.

Cô gái Hà Nội được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi bay đến Nhật - 1
Phong tỏa nơi ở của một bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội. Ảnh: Trần Thanh

Cụ thể, ngày 8/8, khách nữ Đ.T.A (sinh năm 1991) ngồi ghế 23K đi trên chuyến bay NH898 HAN-NRT cất cánh lúc 14h. Khi kiểm tra y tế tại sân bay Narita (Nhật Bản) bằng hình thức test nhanh phát hiện khách này dương tính với Covid-19. Phía Nhật Bản đã đưa khách nữ người Việt tới bệnh viện để cách ly.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc, kiểm dịch y tế quốc tế, hãng hàng không ANA và các đơn vị có liên quan để rà soát, cách ly, khử trùng đảm bảo công tác phòng dịch.

Thông tin này cũng được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác nhận. Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, đơn vị này đã nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về trường hợp nữ hành khách 29 tuổi, đáp chuyến bay NH898 ngày 8/8 từ Hà Nội đi Tokyo, dương tính với SARS-CoV-2. Phía Nhật Bản thực hiện test nhanh kháng nguyên với vị nữ hành khách nói trên. 

Hiện CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra giám sát dịch tễ, lập danh sách các trường hợp F1, F2, tiến hành cách ly theo quy định.

Độ chính xác của test này khá cao, tuy nhiên Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để xác nhận lại kết quả, trong trường hợp họ làm xét nghiệm khẳng định.

Từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hà Nội có gần 100.000 người trở về từ Đà Nẵng, riêng từ ngày 15/7 đến nay là hơn 75.000 người. Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm PCR với những người từ Đà Nẵng trở về.

Bộ Y tế giao 4 đơn vị tuyến trung ương xét nghiệm cho khoảng 75.000 người Hà Nội trở về từ Đà Nẵng. Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai đảm nhiệm khoảng 40.000 mẫu; Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương mỗi đơn vị khoảng 10.000 mẫu.

Việc xét nghiệm PCR của Hà Nội đang tiến hành theo hướng xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên.

- Thứ nhất là người tiếp xúc với ca dương tính (F1).

- Thứ 2 là người từ Đà Nẵng có triệu chứng.

- Thứ 3 là người từ Đà Nẵng về qua ổ dịch và qua các điểm theo thông báo của Bộ Y tế.

- Thứ 4 là người từ Đà Nẵng về chưa qua 14 ngày (kể từ ngày 28 trở về trước theo thứ tự ưu tiên) và thứ 5 là số còn lại đi Đà Nẵng về.

Theo Như Quỳnh- Nam Phương
Dân Trí
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com