Toggle navigation
Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim người Việt tại Thái Lan
29/08/2019 | 01:56 GMT+7
Chia sẻ :

Đối với cộng đồng người Việt ở Thái Lan, Hồ Chủ tịch cũng như quê hương Việt Nam luôn ở trong trái tim với lòng thành kính.

Trong những năm tháng ra đi tìm con đường giải phóng dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đến Thái Lan. Khoảng thời gian hơn 1 năm hoạt động cách mạng tại vùng Đông Bắc Thái Lan, nơi nào chủ tịch Hồ Chí Minh đi qua thì ở đó, những dấu chân của Người đều được bà con kiều bào trân trọng lưu giữ. Đối với cộng đồng người Việt ở Thái Lan, Hồ Chủ tịch cũng như quê hương Việt Nam luôn ở trong trái tim với lòng thành kính.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim người Việt tại Thái Lan - ảnh 1

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thật yên bình. - Ảnh: bqllang.gov.vn


Khu tưởng niệm Hồ Chủ tịch ở làng Noong Ôn, xã Xieng Phin , huyện Muong , tỉnh Udon thani có rất nhiều du khách đến thăm trong những ngày kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác và 50 năm Ngày mất của người. Những hiện vật, kỷ vật, tư liệu có giá trị lịch sử, văn hoá, những sáng tác văn học, nghệ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nơi đây đã được giới thiệu đến du khách.  Bà Lê Thị Tuyết Thế, cán bộ Ban Quản lý khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan nói: "Bác Hồ từng sinh sống tại đây. Xây dựng khu di tích này, bà con đóng góp thì mới biết tinh thần yêu nước của bà con. Có những người già con cái cho tiền cất giấu không ăn, nhưng khi nói tới xây dựng khu di tích chỗ bác Hồ từng ở này, là móc ruột tượng, đưa tiền ra đóng".

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim người Việt tại Thái Lan - ảnh 2

Ông Trần Trọng Tài (Việt kiều Thái Lan) giới thiệu về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ và nơi Bác dạy học cho bà con Việt kiều. - Ảnh: bqllang.gov.vn


Đầu năm 1946, trong thư chúc Tết kiều bào, Bác Hồ đã khẳng định: “Tổ quốc và Chính phủ cũng luôn luôn nhớ thương các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ những người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà”. Và giờ đây, khi Bác đã đi xa, để lại tình yêu thương và lòng kính trọng vô bờ bến trong lòng những người con xa nhà ấy, vào những dịp lễ, tết, sinh nhật của Người, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh ở Udon Thani là nơi để các thế hệ người Việt trong và ngoài nước nối bước nhau, đoàn kết và học tập theo tấm gương đạo đức của Người.

 

Ông Trần Duy Dân, Người Việt tại Thái Lan bày tỏ: "Bác Hồ là vị lãnh đạo mà toàn dân đều kính yêu. Tôi được nghe kể chuyện về bác Hồ thì rất cảm động. Tôi sẽ lựa chọn những điều hay, điều tốt mà Bác Hồ đã dạy cho toàn dân để làm một tấm gương, để phục vụ bà con và dạy bảo cho con cháu trong gia đình luôn luôn cố gắng làm theo lời dạy của Bác Hồ".

 

Trong niềm kính yêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Việt tại Thái Lan ngày càng tăng cường đoàn kết, phát triển mạnh mẽ cộng đồng, hội nhập với nước sở tại và hướng về quê hương, đó cũng là những điều Bác Hồ hằng mong muốn.

 

Theo VOVWORLD

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com