Toggle navigation
Cháy tại trung tâm thương mại của người Việt ở Cộng hòa Czech
11/06/2024 | 03:55 GMT+7
Chia sẻ :
Trung tâm thương mại Sapa của người Việt ở Prague, Cộng hòa Czech, gặp hỏa hoạn với thiệt hại ước tính khoảng 87.000 USD.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại quầy thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Trung tâm thương mại Sapa rạng sáng 10/6. Hệ thống giám sát và lực lượng bảo vệ của trung tâm đã kịp thời phát hiện.

Khi lực lượng cứu hỏa thủ đô Prague điều 5 xe chữa cháy và khoảng 20 nhân viên tới hiện trường, đám cháy cơ bản đã được khống chế, lửa không lan sang dãy quầy hàng xung quanh.

Vụ hỏa hoạn khiến 6 quầy hàng bị cháy, với thiệt hại hơn 87.200 USD. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa Prague đã phong tỏa hiện trường để điều tra. Theo các nhân chứng và lực lượng bảo vệ trung tâm thương mại, nguyên nhân có thể là chập điện.

Hiện trường vụ cháy tại trung tâm thương mại Sapa của người Việt Nam tại Prague, Cộng hòa Czech, rạng sáng 10/6. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ cháy tại Trung tâm thương mại Sapa của người Việt Nam tại Prague, Cộng hòa Czech, rạng sáng 10/6. Ảnh: TTXVN

Một số chủ hộ kinh doanh có quầy hàng bị cháy cho biết thiệt hại chủ yếu là hàng hóa mới nhập về, trong đó có các mặt hàng thực phẩm, đông lạnh và hàng tiêu dùng khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Czech, trong đó có Chi hội người Việt Nam tại Trung tâm thương mại Sapa, phát động quyên góp để giúp đỡ các gia đình chịu thiệt hại.

Đại sứ Dương Hoài Nam cùng các bộ sứ quán tới hiện trường thăm hỏi bà con. Đại sứ quán bước đầu ủng hộ các gia đình bị thiệt hại 10.000 CZK (436 USD).

Trung tâm thương mại Sapa nằm ở quận 4, thủ đô Prague, với diện tích gần 40 ha, được chia thành nhiều khu vực với hơn 1.000 quầy kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng, dịch vụ... Ngoài ra còn có nhà hàng ẩm thực, tiệm cắt tóc, cửa hàng làm móng, các siêu thị, cửa hàng bán buôn, bán lẻ nhiều mặt hàng. Đây được coi là chợ của người Việt lớn nhất tại châu Âu.

Ngọc Ánh - Vexpress
Theo TTXVN
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com