Toggle navigation
Campuchia: Xuất hiện dịch bệnh lạ ở nơi có hàng ngàn người Việt sinh sống
22/07/2020 | 12:49 GMT+7
Chia sẻ :
Các bệnh nhân có cùng triệu chứng sốt bất thường, đau họng, nổi mẩn da, đau khớp, trong đó có một số người bệnh bị co giật. Các bác sĩ nghi họ bị bệnh lây qua muỗi chích.
Xuất hiện dịch bệnh lạ ở nơi có hàng ngàn người Việt sinh sống - Ảnh 1.
Bác sĩ thăm khám các bệnh nhân tại trung tâm y tế tỉnh Banteay Meanchey - Ảnh: Fresh News

Nhật báo Khmer Times ngày 21-7 đưa tin xuất hiện một ổ dịch bệnh lạ ở thành phố Poipet, tỉnh Banteay Meanchey của Campuchia sau khi 10 người bị bệnh với các triệu chứng giống nhau.

Ông Oum Rath - giám đốc Sở Y tế tỉnh Banteay Meanchey, cho biết các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng như sốt bất thường, đau họng, nổi mẩn da, đau khớp, trong đó một số người bệnh bị co giật.

Hiện tại các bác sĩ ở Trung tâm Y tế tỉnh Banteay Meanchey đang điều trị cũng như theo dõi để chẩn đoán bệnh cho các bệnh nhân này.

"Tình trạng của các bệnh nhân đã được cải thiện nhưng đội ngũ y tế vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân gây bệnh", ông Rath nói. Ông cũng thông tin thêm là trong 10 bệnh nhân, có 4 phụ nữ và 2 trẻ em.

Ông Rath cho biết dù vẫn chưa xác định nguyên nhân bệnh nhưng các bác sĩ nghi đây là bệnh Chikungunya, lây truyền qua muỗi Aedes.

"10 bệnh nhân cho thấy các triệu chứng điển hình của bệnh Chikungunya, bao gồm sốt, nổi mẩn da, đau đầu, đau cơ và sưng khớp", ông Rath nói thêm.

Thành phố Poipet, khu vực biên giới Thái Lan và Campuchia, có cộng đồng người Việt với khoảng 2.000 người sinh sống, tập trung đông nhất ở phum Kba Sopi.

Theo Anh Thư
Tuổi Trẻ
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com