Toggle navigation
Bộ Ngoại giao thông tin về vụ nữ du học sinh mất tích ở Pháp
06/06/2024 | 06:04 GMT+7
Chia sẻ :
Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Pháp để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cho gia đình, cũng như hỗ trợ, hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục, sớm đưa tro cốt công dân Nguyễn Bích Ngọc về nước.
bo ngoai giao thong tin ve vu nu du hoc sinh mat tich o phap hinh anh 1
Công dân Nguyễn Bích Ngọc mất liên lạc với gia đình từ ngày 28/1/2024. Ảnh: Gia đình cung cấp

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 6/6, thông tin về trường hợp một nữ du học sinh Việt Nam, sinh năm 1997 đang theo học tại Pháp, mất liên lạc với gia đình từ tháng 1 năm nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

"Về trường hợp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc mất tích của công dân Nguyễn Bích Ngọc, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông báo cho cảnh sát Pháp để tìm kiếm công dân và phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước lân cận để theo sát vụ việc.

Vừa qua, cảnh sát Pháp đã phát hiện một thi thể trong một căn hộ ở ngoại ô Paris, Pháp. Sau khi xác minh nhân thân, các cơ quan chức năng Pháp khẳng định đây là công dân Nguyễn Bích Ngọc. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông tin, hỗ trợ gia đình công dân Nguyễn Bích Ngọc sang Pháp, thu xếp cùng làm việc các cơ quan chức năng nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết".

Bà Hằng cho biết thêm: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Pháp để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cho gia đình, cũng như hỗ trợ, hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục, sớm đưa tro cốt công dân Nguyễn Bích Ngọc về nước".

Nhân dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình công dân Nguyễn Bích Ngọc. Liên quan công tác bảo hộ công dân, bà Hằng khẳng định, Bộ Ngoại giao rất mong và khuyến cáo các công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài làm thủ tục đăng ký công dân tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp.

Theo Hùng Cường
VOV.VN
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com