Toggle navigation
Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc xét xử vụ người mẹ Việt ôm con nhảy lầu ở Hàn Quốc
15/01/2021 | 09:02 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày 14/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cung cấp thông tin liên quan đến việc xét xử vụ việc 1 công dân Việt Nam ôm con nhảy lầu tự tử ở Hàn Quốc.
Bà Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, vào ngày 2/1/2020, một nữ công dân Việt Nam, sinh năm 1995, quê quán ở Kiên Giang đã ôm con gái nhảy xuống từ tầng 8 của khu chung cư đang ở. Hậu quả là bé gái tử vong tại chỗ, trong khi người phụ nữ bị thương rất nặng và đã được người nhà đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Ảnh minh họa: Getty.
Ảnh minh họa: Getty.

Đến tháng 1/2021, Tòa án ở Hàn Quốc đã tuyên án người phụ nữ này 3 năm tù với tội danh giết người.

"Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã theo sát vụ việc và yêu cầu cơ quan chức năng sở tại trên tinh thần nhân đạo, trước tiên phải tích cực cứu chữa công dân Việt Nam, xét xử công bằng, đúng người đúng tội. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tiến hành thăm hỏi, động viên nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết khác", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Theo cáo trạng được truyền thông Hàn Quốc đăng tải, người phụ nữ nói trên sinh con vào tháng 12/2019 và bị trầm cảm khi phải chăm sóc đứa trẻ mà không có người giúp đỡ. Cô từng đến bệnh viện để điều trị tâm lý nhưng không hiệu quả do không có người phiên dịch hộ và cũng không thể nhập viện do phải chăm sóc con nhỏ. Đến ngày 2/1/2020, cô ôm con mới 13 ngày tuổi nhảy từ cửa sổ chung cư để tự tử sau khi xảy ra mâu thuẫn với mẹ và bà của chồng./.

Theo Hùng Cường
VOV.VN
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com