Toggle navigation
Berlin: Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược năm 1979
20/03/2018 | 05:22 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 24/2/2018 tại nhà hàng Curcuma ở trung tâm Berlin, Hội Tân Trào, cựu quân nhân và gia đình thương binh liệt sĩ tại CHLB Đức đã tổ chức giao lưu gặp mặt đồng đội và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược năm 1979.

Sau lễ chào cờ nghiêm trang, những người tham dự buổi giao lưu và tưởng niệm đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh thân mình để bảo vệ non sông, đất nước và tưởng nhớ những người dân vô tội ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ biển đảo.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu và lễ tưởng niệm, ông Lê Hồng Cường, Chủ tịch Hội Tân Trào đã nhấn mạnh, chúng ta không được phép quên và phải nhắc nhở con cháu không được phép quên ngày 17/2/1979, khi quân xâm lược Trung Quốc đồng loạt tấn công nước ta trên toàn tuyến biên giới phía bắc, sát hại đồng bào và chiến sĩ, tàn phá nhà cửa, các cơ sở kinh tế và cơ sở hạ tầng ở 6 tỉnh biên giới. Ông cũng cho biết, do năm nay là năm lẻ nên buổi giao lưu gặp mặt và lễ tưởng niệm chỉ được tổ chức với quy mô nhỏ, chuẩn bị cho việc tổ chức lễ tưởng niệm lớn và đại lễ cầu siêu cho những anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược và những người dân vô tội bị sát hại vào năm 2019, nhân dịp lễ tưởng niệm 40 năm cuộc chiến.

Ông Nguyễn Quang Tùng, cựu chiến binh từng chiến đấu trên mặt trận biên giới phía bắc đã phát biểu, ôn lại những kỷ niệm của một thời gian khổ, nhưng hào hùng, tình đồng đội sâu sắc của những người lính chung một chiến hào. Ông cho biết, khi đó những người lính dù ở Hà Nam Ninh, Hà Bắc hay Hà Nội… đều coi nhau là „đồng hương“, đều là „Lính Hà“… quan hệ với nhau thân thiết như anh em ruột thịt, sẵn sàng sống, chết vì nhau.

Trong buổi giao lưu, nhiều ca sĩ nghiệp dư „cây nhà, lá vườn“ đã hăng hái lên sân khấu, say sưa hát những bài ngợi ca những tấm gương anh hùng, tinh thần quả cảm của cán bộ, chiến sĩ, ca ngợi lòng yêu nước và những bài ca về tình yêu lứa đôi, những hy vọng về một tương lai tốt đẹp.

Buổi giao lưu đã diễn ra thân mật, xúc động và tưởng nhớ sâu lắng tới những đồng đội đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.

Theo thoibao.de

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com