Toggle navigation
Ấm áp Tết Trung thu tại Lào
18/09/2024 | 10:54 GMT+7
Chia sẻ :
Tối 17/9 (tức ngày 15/8 Âm lịch), tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane, Lào, diễn ra chương trình Đêm hội trăng rằm dành cho các em thiếu nhi là con em cộng đồng người Việt Nam tại Lào vui đón Tết Trung thu.
Các em thiếu nhi hào hứng thưởng thức tiết mục múa lân. (Ảnh: HẢI TIẾN)
Các em thiếu nhi hào hứng thưởng thức tiết mục múa lân. (Ảnh: HẢI TIẾN)

Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane; Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào cùng hàng trăm các em thiếu niên, nhi đồng là con em của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại thủ đô Vientiane.

Tại sự kiện, các em thiếu niên, nhi đồng được thưởng thức màn múa lân sôi động do Đội múa lân chùa Phật tích biểu diễn. Các em cũng được tự mình biểu diễn những tiết mục văn nghệ thiếu nhi vui tươi, sôi nổi, tiêu biểu của ngày Tết Trung thu.

Ấm áp Tết Trung thu tại Lào ảnh 1
Tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi là con em cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Lào biểu diễn.

Theo Ban tổ chức, việc tổ chức Tết Trung thu đã trở thành một hoạt động văn hóa thường niên, là ngày hội cho các cháu thiếu nhi vui đón Trung thu cùng gia đình, bè bạn và trong tình thương yêu, quý mến của cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống tại Lào. Tết Trung Thu cũng mang trong mình sự đậm đà văn hóa và truyền thống dân tộc, là dịp để tôn vinh các giá trị gia đình và cộng đồng.

Ấm áp Tết Trung thu tại Lào ảnh 2
Nét vui tươi của các em thiếu nhi tại Đêm hội trăng rằm.

Đối với ngày Tết Trung thu năm nay, Ban Tổ chức cũng không quên chia sẻ với những đau thương mất mát do cơn bão số 3 gây ra với đồng bào các tỉnh miền núi phía bắc ở trong nước. Ban Tổ chức cho biết đã trích một phần kinh phí tổ chức để ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục những thiệt hại do cơn bão gây ra.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 200 suất quà và học bổng cho con em cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Vientiane nhằm động viên, khuyến khích các em không ngừng cố gắng và vươn lên trong học tập trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Ấm áp Tết Trung thu tại Lào ảnh 3
Ban Tổ chức trao quà cho các em thiếu nhi.

Theo Trịnh Dũng - Hải Tiến
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com