Toggle navigation
350 công dân Việt Nam lên chuyến bay cuối cùng của năm 2020 từ Mỹ về nước
01/01/2021 | 10:55 GMT+7
Chia sẻ :
Các công dân Việt Nam không giấu nổi niềm vui trong chuyến bay từ Mỹ về nước lần này. Một lần nữa giá trị to lớn của tấm hộ chiếu Việt Nam lại được khẳng định.
Trước giờ lên máy bay về Việt Nam
Trước giờ lên máy bay về Việt Nam

Có mặt tại sân bay Dallas để chuẩn bị lên chuyến bay của Hãng hàng không Hàn Quốc về Việt Nam từ đêm qua (30/12 theo giờ Mỹ, tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam), những công dân Việt Nam trong diện được trở về nước trong chuyến bay này không giấu nổi niềm vui.

“Tôi là Nguyễn Tấn Tài, ở bên Mỹ cũng lâu rồi và bây giờ mong muốn về Việt Nam ăn Tết. Các anh em ở đây hỗ trợ rất tốt. Cảm động lắm. Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới công dân bên này".

“Tôi tên là Dũng, hiện là nghiên cứu sinh tại bang Texas. Các cơ quan đại diện ở đây giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Chính phủ lo cho dân mình tôi thấy quá tốt. So với bạn bè các quốc gia khác thì thực sự đây là điều quá tuyệt vời”.

Làm thủ tục chuẩn bị lên máy bay
Làm thủ tục chuẩn bị lên máy bay

Theo ông Bùi Hoàng Phú, Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston, Texas, Hoa Kỳ, thực hiện chính sách bảo hộ công dân của Đảng và Chính phủ, các cơ quan ngoại giao ở Mỹ đã phối hợp với các cơ quan trong nước thực hiện được 23 chuyến bay với hơn 8.000 người Việt tại Mỹ về nước bao gồm các lưu học sinh, người cao tuổi, nhóm khách du lịch bị kẹt lại hết hạn visa…đảm bảo đưa được tối đa công dân về nước, hỗ trợ đưa công dân ra khỏi vùng dịch an toàn. Chuyến bay cuối cùng của năm 2020 này được thực hiện thực sự ý nghĩa bởi 350 người trên chuyến bay này sẽ được đón năm mới 2021 trên quê hương Việt Nam.

“Số lượng công dân đăng ký về nước cho đến thời điểm này lên tới hơn 10.000 người nhưng trên thực tế, mỗi chuyến bay chỉ đáp ứng được khoảng 350 người về. Chuẩn bị kết thúc năm 2020, bước sang năm mới 2021, nhu cầu bà con hướng về quê hương, Tổ quốc và muốn được về ăn cái Tết đoàn viên là chính đáng. Nhưng chúng tôi cũng phải xem xét từng hoàn cảnh. Tết rất ý nghĩa với người Việt. Chúng tôi nỗ lực hết sức để bà con có thể được về ăn Tết. Chúng tôi cũng mong bà con sẽ có một cái Tết thực sự trong bối cảnh không ai mong muốn là tình hình dịch bệnh như thế. Được về nước trong môi trường an toàn thì cũng rất vui mừng cho bà con, chúc bà con có một cái tết vui vẻ, đặc biệt trong năm mới 2021”, ông Bùi Hoàng Phú nói.
 

Với chủ trương nhân văn, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác bảo hộ công dân của Việt Nam trở thành điểm nhấn trong nỗ lực phòng, chống dịch của Chính phủ, đưa Việt Nam thành một điểm sáng trong dư luận quốc tế.

“Sở tại đánh giá rất cao nỗ lực của chính phủ Việt Nam và bản thân phía Mỹ cũng đã tạo điều kiện tối đa trong việc cấp phép bay từ trong nước sang để đưa công dân Việt Nam về nước. Họ thấy rằng sự quan tâm của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Và chưa bao giờ hộ chiếu Việt Nam lại có ý nghĩa, giá trị như thế. Bởi vì chỉ có những người có hộ chiếu Việt Nam, là công dân Việt Nam mới có thể lên được những chuyến bay về nước”, ông Bùi Hoàng Phú cho biết.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, đến nay, đã có hơn 240 chuyến bay được tổ chức, đưa gần 70.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước an toàn./.

Theo PV/VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com