Toggle navigation
2 người Việt trên tàu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ vẫn an toàn
05/01/2021 | 07:24 GMT+7
Chia sẻ :
Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tàu MT Hankuk Chemi có 20 thủy thủ đoàn gồm 5 người Hàn Quốc, 11 người Myanmar, 2 người Indonesia và 2 người Việt Nam.
Liên quan đến người Việt trên tàu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ, ngày 4/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra thông cáo về vụ Hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt và tạm giữ tàu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc tại thành phố cảng Bandar Abbas (Iran), trong đó xác nhận thủy thủ đoàn có 2 người Việt Nam và hiện tất cả vẫn an toàn.

(1.4) Tàu vận tải MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc. (Nguồn: Fleetmon)
Tàu vận tải MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc. (Nguồn: Fleetmon)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết: “Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Iran nhận thấy rằng các thủy thủ đoàn đều an toàn và đang yêu cầu thả con tàu (tàu MT Hankuk Chemi) sớm”.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận tàu này chở thủy thủ đoàn gồm 20 người trong đó có 5 người Hàn Quốc, 11 người Myanmar, 2 người Indonesia và 2 người Việt Nam.

Đáng chú ý, vụ bắt giữ diễn ra ngay trước thềm chuyến thăm của Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc tới Tehran. Iran dự kiến sẽ yêu cầu Hàn Quốc giải ngân số tiền 7 tỷ USD bị đóng băng trong các ngân hàng Hàn Quốc vì trừng phạt của Mỹ.


Trong động thái có liên quan, nhà điều hành DM Shipping của tàu MT Hankuk Chemi bị Iran bắt giữ, có trụ sở tại thành phố Busan phía Đông Nam Hàn Quốc, đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng tàu này gây ô nhiễm biển.

Theo MINH QUÂN
Báo quốc tế
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com