Toggle navigation
Covid-19 Thái Lan ngày 20/5: Chỉ 1 ca nhiễm mới, là người hồi hương
20/05/2020 | 02:29 GMT+7
Chia sẻ :
Ngày thứ Tư, chính phủ Thái Lan báo cáo 1 ca nhiễm Covid-19 mới, là một đầu bếp trở về từ Bahrain, qua đó nâng tổng số ca dương tính từ đầu dịch lên 3,034 và không có thêm ca tử vong nào. 
The new norm: A visitor to Seacon Square shopping centre in Bangkok uses foot pedals to activate an elevator, installed so people can avoid touching buttons their fingers, as a   disease control measure.(Photo: Wichan Charoenkiatpakul)
Cuộc sống bình thường mới ở Thái Lan: Người mua sắm ghé thăm trung tâm thương mại Seacon Square ở thủ đô Bangkok phải đứng đúng vị trí quy định trong thang máy và sử dụng chân để chọn tầng. Ảnh: Wichan Charoenkiatpakul

Bác sĩ Taweesin Visanuyothin, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), cho biết, nam đầu bếp 45 tuổi này trở về từ Bahrain vào 15/5 và đã được đưa đi cách ly tại một khách sạn ở Bangkok. 

“Ông ta đã được đưa đi xét nghiệm ngày 18/5 mặc dù không có bất cứ triệu chứng nào. Hệ thống giám sát của chúng ta theo dõi tất cả những người hồi hương và quy trình được bắt đầu ngay khi họ đặt chân về Thái Lan”, ông Taweesin nói.

Trong tổng số 3,034 ca dương tính tính tới thời điểm này, 2,888 người đã hồi phục và được cho xuất viện, chiếm 96%. Trong 24 giờ qua, có thêm 31 bệnh nhân được chuẩn đoán bình phục. Hiện chỉ còn 90 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Ca nhiễm mới hôm nay là một trong 238 người Thái Lan trở về từ Bahrain kể từ tháng Hai. Tính tới nay, trong số này, 2 người đã được phát hiện dương tính với Covid-19, bác sĩ Taweesin nói.

Nhóm công dân Thái Lan hồi hương bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19 là những người trở về từ Indonesia với 65 ca dương tính, tiếp theo là Pakistan (10 ca), UAE (5 ca) và Malaysia (3 ca). Tổng cộng đã có 101 người hồi hương được phát hiện dương tính trong các khu cách ly.

Số ca tử vong do Covid-19 của Thái Lan vẫn được giữ ở con số 56 ca. 

Ở phạm vi toàn cầu, bác sĩ Taweesin cho biết thế giới đã ghi nhận tổng cộng 4.99 triệu ca nhiễm với 324,910 ca tử vong. Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu với 1.57 triêu ca nhiễm và 93,533 ca tử vong. 

Theo Bangkok Post,
Vglobalnews tổng hợp,
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com