Toggle navigation
Thái Lan: Lệnh khẩn cấp sẽ được áp dụng từ đêm ngày hôm nay
25/03/2020 | 05:50 GMT+7
Chia sẻ :
Lệnh khẩn cấp sẽ được áp dụng từ ngày mai, thứ Năm 26/03/2020 cho tới ngày 30/04/2020.
Reporters at Government House on Wednesday watch Prime Minister Prayut Chan-o-cha announcing the enforcement of the emergency decree. (Photo by Chanat Katanyu)
Các phóng viên đang theo dõi thông báo của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha về lệnh thực thi tình trạng khẩn cấp. Ảnh: Chanat Katanyu - Bangkok Post

Trong thông cáo được đưa ra vào ngày hôm nay, thứ Tư 25/3/2020, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha  cho biết lệnh khẩn cấp sẽ được áp dụng trên toàn bộ lãnh thổ quốc gia này kể từ ngày thứ Năm 26/3  cho tới tận 30/4. Đây là bước đi tiếp theo của Chính phủ Thái trong nỗ lực chống lại đại đại dịch do vi-rút Corona gây ra. 

Lệnh khẩn cấp sẽ được áp dụng cho mọi khu vực của Thái Lan và bắt đầu có hiệu lực từ đêm ngày thứ Tư. Lệnh khẩn cấp này cho phép Thủ tướng Prayut trở thành người lãnh đạo tối cao trong cuộc chiến chống lại vi-rút. Hỗ trợ cho ông sẽ là bộ trưởng các bộ Sức khỏe cộng đồng, bộ Nội vụ, bộ Thương mại và bộ Ngoại giao. 

“Chỉ những biện pháp thực sự cần thiết mới được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi-rút”, thông cáo cho biết. 

Thủ tưởng Prayut cũng nói rõ, tất cả các cửa hàng bán thực phẩm và nhu yếu phẩm sẽ vẫn được mở như bình thường. Ông cũng cảnh cáo tất cả những ai có ý đồ đầu cơ, tích trữ hàng hóa nhằm trục lợi từ đại dịch sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật

Ở một diễn biến khác, số co nhiễm vi-rút Corona của Thái Lan đã lên tới 827 người, 3 người tử vong.

Những thông tin tiếp theo sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật…

Theo Bangkok Post
Vglobalnews dịch

Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com