Toggle navigation
Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm một bệnh nhân Covid-19
13/05/2021 | 08:39 GMT+7
Chia sẻ :
Chủ tịch thành phố yêu cầu làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân "trong vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội".
Tối 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội phát công văn thượng khẩn đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội báo cáo các vấn đề "liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội, về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; báo cáo kết quả về UBND thành phố trước 10h ngày 13/5".

"Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai", Sở Nội vụ nêu.

Ông Thanh là "bệnh nhân 3634" và sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân). Theo CDC Hà Nội, ông này và vợ là ca nghi nhiễm Covid-19 ghi nhận hôm qua. Họ từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.

Ngày 8/5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc ngày 9/5 nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy chị về nhà. Ngày 12/5, chồng chị tiếp tục xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị, được lấy mẫu làm xét nghiệm, có kết quả dương tính.

Họ đến Bệnh viện Hữu nghị khoảng 10h30 sáng 12/5. Đại diện bệnh viện cho biết "họ không khai báo tiền sử dịch tễ, có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ. Bệnh viện đã đưa hai người này vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả dương tính. Lúc này, hai người bệnh mới cho biết từng đi Đà Nẵng từ ngày30/4 đến 2/5".

Toà nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng bị cách ly từ chiều 12/5 là nơi ông Thanh từng đến họp. Ảnh: Giang Huy.
Toà nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng bị cách ly từ chiều 12/5 là nơi ông Thanh từng đến họp. Ảnh: Giang Huy.

Hai bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chiều cùng ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Đặng Khiêm, Trưởng khoa Cấp cứu, tinh thần cảnh giác cao cùng với việc áp dụng xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc bệnh nhân đã giúp phát hiện sớm, ngăn chặn từ đầu hai ca nghi nhiễm.

"Việc cảnh giác các trường hợp nghi nhiễm cực kỳ quan trọng, bệnh nhân được xét nghiệm và phát hiện sớm, sẽ giảm thiểu nguy cơ cho cộng đồng. Hai người nghi nhiễm không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế, bệnh nhân khác", bác sĩ Khiêm nói.

Bệnh viện bước đầu xác định 2 F1 và 3 F2, đều là nhân viên y tế tiếp xúc người bệnh, và thiết lập bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng Khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn toàn bộ khoa Cấp cứu. Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị cách ly y tế từ trưa 12/5.

Theo Võ Hải
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com