Toggle navigation
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường
16/09/2023 | 07:01 GMT+7
Chia sẻ :
Nhân dịp đến Quảng Tây dự Hội chợ CAEXPO và Hội nghị Thượng đỉnh CABIS lần thứ 20, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Chiều 16/9, nhân dịp đến Quảng Tây dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng và xác định quan hệ hợp tác hữu nghị ổn định, lành mạnh, lâu dài với Trung Quốc là yêu cầu khách quan và là lựa chọn chiến lược bởi hai nước "núi liền núi, sông liền sông".

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện là khuôn khổ cao nhất, sớm nhất mà Việt Nam xác lập với đối tác trên thế giới. 15 năm qua, khuôn khổ quan hệ đó và truyền thống hữu nghị hợp tác lâu đời giữa Việt Nam với Trung Quốc không chỉ đem lại thành quả, lợi ích thiết thực cho hai dân tộc, hai đất nước mà còn đóng góp vào hòa bình, hợp tác và phát triển cho khu vực và trên thế giới.    

Về phần mình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quan hệ hai Đảng, hai nước Trung - Việt đã giữ xu thế phát triển tốt đẹp. Đặc biệt trong năm nay, thăm viếng cấp cao giữa hai nước rất chặt chẽ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong vòng 3 tháng đã 2 lần sang thăm Trung Quốc, thể hiện sự coi trọng cao đối với quan hệ hai nước. Phía Trung Quốc luôn luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng và sẵn sàng cùng Việt Nam thực hiện nhận thức chung quan trọng của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước và thúc đẩy quan hệ song phương không ngừng vươn lên tầm cao mới. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường - 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường - 4

Theo VŨ KHUYÊN
VOV
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com