Toggle navigation
Thêm hàng ngàn ca nhiễm mới, gần 67.000 người trên thế giới mắc Covid-19
15/02/2020 | 08:11 GMT+7
Chia sẻ :
Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, vừa thông báo có thêm hàng ngàn ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19), nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên toàn cầu lên gần 67.000 người.
Báo South China Morning Post dẫn thông cáo ngày 15/2 của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch Covid-19 cho hay, địa phương này ghi nhận thêm 2.420 ca nhiễm mới trong ngày 14/2, bao gồm cả 1.138 trường hợp đã được xác nhận lâm sàng. Số ca tử vong vì dịch trong cùng ngày ở Hồ Bắc là 139 người.

Thêm hàng ngàn ca nhiễm mới, gần 67.000 người trên thế giới mắc Covid-19
Các nhân viên y tế đang hội ý tại một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: EPA-EFE

Theo đài CGTN, khi đi thị sát công tác phòng chống dịch ở tỉnh Hồ Bắc hôm 14/2, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại đây vẫn còn nghiêm trọng nhưng đã có những tín hiệu tích cực. Số liệu ca nhiễm mới của tỉnh này có chiều hướng giảm, nhưng do thay đổi trong phương pháp tính (các trường hợp có biểu hiện lâm sàng hoặc được chẩn đoán lâm sàng nhiễm virus cũng được tính vào số ca nhiễm mới) nên số liệu ca nhiễm mới của tỉnh này tăng vọt so với cách tính trước đây.

Phát biểu tại cuộc họp lần thứ 12 của Ủy ban cải cách toàn diện trung ương hôm 14/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi cải thiện hệ thống bảo hiểm y tế và hỗ trợ dành cho các bệnh dịch lớn, nhấn mạnh đến nhiệm vụ bảo đảm an toàn và sức khỏe của người dân.

Ông Tập cho biết, chống dịch Covid-19 là một cuộc sát hạch lớn về hệ thống quản lý và khả năng lãnh đạo của giới chức nước này. Ông yêu cầu phải chú trọng tăng cường sức mạnh cho những khu vực còn yếu kém và lấp đầy các lỗ hổng lộ ra trong việc ứng phó dịch bệnh hiện tại.

Chủ tịch Trung Quốc nêu cụ thể, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là nâng cao hệ thống pháp lý và chăm sóc sức khỏe cộng đồng của đất nước, kể cả sửa đổi Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Luật bảo vệ động thực vật hoang dã của nước này. Ông Tập cũng chỉ đạo các cơ quan chức trách thúc đẩy Luật an ninh sinh học càng sớm càng tốt.

Tính đến hết ngày 14/2, tại Trung Quốc đại lục đã có 66.291 ca nhiễm Covid-19 và 1.520 người đã thiệt mạng vì virus. Dữ liệu thống kê này nâng tổng số ca nhiễm virus corona mới trên toàn cầu lên tới gần 67.000 người và 1.523 trường hợp đã tử vong. Tuy nhiên, thế giới cũng chứng kiến hơn 7.800 người đã thoát khỏi Covid-19 sau thời gian điều trị tích cực.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, một phái bộ chung do WHO dẫn đầu cùng với Trung Quốc sẽ bắt đầu hoạt động tìm hiểu về dịch Covid-19 cuối tuần này. Các chuyên gia sẽ tập trung vào cách thức chủng virus corona mới có thể lây lan và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Họ cũng sẽ thu thập thêm thông tin cụ thể về việc hơn 1.700 nhân viên y tế Trung Quốc đã bị nhiễm mầm bệnh như thế nào.

Theo Tuấn Anh
Vietnamnet
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com