Toggle navigation
Tàu đổ bộ Trung Quốc diễn tập trên Biển Đông
06/05/2022 | 07:38 GMT+7
Chia sẻ :
Tàu đổ bộ Type-075 Trung Quốc huấn luyện nội dung tiếp dầu và bắn đạn thật tại một khu vực trên Biển Đông nhằm "cải thiện năng lực chiến đấu".
Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 3/5 cho biết tàu đổ bộ tấn công Hải Nam thuộc lớp Type-075 đã tiến hành đợt huấn luyện hiệp đồng và diễn tập tại một khu vực trên Biển Đông ngày 22/4, nhưng không tiết lộ vị trí cụ thể.

Hình ảnh do quân đội Trung Quốc công bố cho thấy tàu Hải Nam di chuyển song song và thực hiện tiếp dầu từ một tàu hậu cần. Lính hải quân đánh bộ trên tàu cũng diễn tập triển khai và đổ bộ bằng trực thăng, trong khi tổ hợp pháo phòng thủ cực gần Type-1130 khai hỏa về phía mục tiêu giả định trên biển.

Tàu hậu cần (trái) và tàu đổ bộ Hải Nam diễn tập ở Biển Đông trong ảnh công bố hôm 3/5. Ảnh: 81.cn.
Tàu hậu cần (trái) và tàu đổ bộ Hải Nam diễn tập ở Biển Đông trong ảnh công bố hôm 3/5. Ảnh: 81.cn.

"Đợt diễn tập nhằm củng cố kỹ năng cơ bản của sĩ quan và thủy thủ, tối ưu hóa quy trình triển khai và chỉ huy chiến hạm, cũng như cải thiện năng lực tác chiến tổng thể của tàu", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

Hải Nam là tàu đổ bộ tấn công Type-075 đầu tiên của Trung Quốc, hạ thủy hồi tháng 9/2019 và biên chế sau đó hai năm. Lớp Type-075 dự kiến kết hợp với tàu đổ bộ Type-071 trong các nhiệm vụ đổ bộ, có thể phối hợp với tàu sân bay và chiến hạm khác của Trung Quốc.

Chu Thần Minh, chuyên gia thuộc Viện Khoa học Công nghệ Yuan Wang ở Bắc Kinh, nhận định Trung Quốc phải mất ít nhất nhiều năm nữa để các tàu Type-075 như Hải Nam đạt được khả năng chiến đấu đầy đủ, do hải quân còn thiếu kinh nghiệm vận hành chiến hạm loại này.

Các nguồn tin quân sự Trung Quốc cho biết chiến hạm Hải Nam và các tàu sân bay trực thăng thuộc lớp Type-075 khác cũng chưa đạt khả năng chiến đấu do nước này chưa sản xuất được trực thăng Z-8J và Z-20J, phiên bản hải quân của trực thăng vũ trang Z-8 và Z-20.

Theo Vũ Anh
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com