Toggle navigation
Sáng 4/9: 36 giờ Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới
04/09/2020 | 06:42 GMT+7
Chia sẻ :
Sáng 4/9, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Việt Nam đang tính toán phương án thực hiện xét nghiệm nhanh tại các cảng hàng không quốc tế, cửa khẩu, nơi công cộng tập trung đông người.
Tính từ 18h ngày 3/9 đến 6h ngày 4/9, Việt Nam ghi nhận 0 ca mắc Covid-19 mới. Như vậy đến nay, số ca bệnh tại nước ta vẫn là 1.046, 35 trường hợp tử vong. Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 61.968, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 998

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.619

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 45.351

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:+ Lần 1: 24+ Lần 2: 52
+ Lần 3: 23

- Số ca tử vong: 35 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 755 ca.

36 giờ qua, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới - 1
Ảnh: Sơn Tùng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày 3/9, các chuyên gia nhấn mạnh tinh thần phải chung sống an toàn với dịch và thảo luận sâu về chiến lược xét nghiệm phù hợp với tình hình mới. 

Trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay, với quy mô dân số gần 100 triệu dân, nhưng tổng chi phí dành cho công tác chống dịch chưa đến 400 triệu USD. Việt Nam không chỉ ngăn chặn dịch hiệu quả mà còn là một trong những nước chống dịch tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra là phải bảo đảm mục tiêu kép là vừa tổ chức phòng, chống dịch bệnh vừa phải bảo đảm phát triển kinh tế. Trước mắt là yêu cầu phải mở các chuyến bay thương mại để đón chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài, tăng cường các hoạt động giao lưu đem lại lợi ích cho quốc gia, cùng với đó là những hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Muốn vậy, phải thực hiện rất nhiều biện pháp, trong đó có chiến lược xét nghiệm.

36 giờ qua, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới - 2

Các chuyên gia nhấn mạnh phải thay đổi chiến lược xét nghiệm theo hướng tổ chức xét nghiệm nhanh tại các cảng hàng không quốc tế, cửa khẩu, địa điểm công cộng tập trung đông người để đẩy nhanh quá trình sàng lọc, phát hiện ca bệnh, không để sót, lọt các ca nhiễm.

Các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu… đã triển khai việc xét nghiệm nhanh để quản lý người nhập cảnh tại các cảng hàng không quốc tế.

Hiện nay, tại Việt Nam đã có các công nghệ và loại sinh phẩm cho xét nghiệm tìm kháng thể và kháng nguyên. 
Theo Nam Phương
Dân Trí
Nguồn: 
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com