Toggle navigation
Pháp điều tàu ngầm tấn công hạt nhân đến Biển Đông
09/02/2021 | 12:13 GMT+7
Chia sẻ :
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thông báo mới đây đã cử hai chiến hạm, bao gồm cả một tàu tấn công hạt nhân tham gia tuần tra qua Biển Đông.
Trong một thông điệp đăng tải trên Twitter cuối ngày 8/2, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho hay, tàu ngầm tấn công hạt nhân SNA Emeraude cùng chiến hạm hỗ trợ BSAM Seine đã di chuyển qua Biển Đông.

Pháp điều tàu ngầm tấn công hạt nhân đến Biển Đông
Ảnh chụp tàu ngầm tấn công hạt nhân SNA Emeraude cùng chiến hạm hỗ trợ BSAM Seine do Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đăng tải trên Twitter

"Cuộc tuần tra bất thường này vừa hoàn thành quá trình di chuyển qua Biển Đông. Đây là bằng chứng nổi bật về khả năng triển khai lực lượng đi xa và trong thời gian của Hải quân Pháp cùng các đối tác chiến lược Australia, Mỹ và Nhật Bản", bà Parly viết trên Twitter và đăng kèm một bức ảnh chụp hai chiến hạm Pháp.

Pháp có các vùng đặc quyền kinh tế ở Thái Bình Dương bao quanh các lãnh thổ hải ngoại của nước này. Paris cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền tự do hàng hải trong khu vực.

"Tại sao lại có sứ mệnh như vậy? Là để làm giàu thêm kiến ​​thức của chúng ta về lĩnh vực này và khẳng định rằng luật pháp quốc tế là quy tắc duy nhất có hiệu lực, bất kể vùng biển nào chúng ta đến", lãnh đạo Bộ Quốc phòng Pháp giải thích.

Tháng 4/2019 từng xảy ra một sự cố hải quân ở eo biển Đài Loan khi Trung Quốc cử các tàu chiến xua đuổi tàu khu trục Pháp Vendemiaire khỏi đây.

Theo trang France 24, cuộc tuần tra mới của các chiến hạm Pháp diễn ra sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, người khẳng định sẽ ủng hộ các đồng minh châu Á của Washington.

Các tàu chiến Mỹ thường xuyên thực hiện các sứ mệnh "tự do hàng hải" (FONOP) ở Biển Đông hoặc lân cận để nhấn mạnh việc Washington phản đối những yêu sách chủ quyền phi pháp của Bắc Kinh.

Tuần trước, Mỹ đã điều tàu khu trục USS John S. McCain di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ở Biển Đông và đi qua eo biển Đài Loan bất chấp phản ứng dữ dội từ Trung Quốc.

Theo Tuấn Anh
Vietnamnet
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com