Toggle navigation
Người trở về từ Vũ Hán ở Khánh Hòa sức khỏe bình thường
05/02/2020 | 06:59 GMT+7
Chia sẻ :
Lãnh đạo huyện Khánh Vĩnh thông tin sức khỏe của người đàn ông về từ Vũ Hán không có dấu hiệu của ho, sốt.
Tối 4/2, ông Mấu Văn Phi, Phó bí thư Huyện ủy Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi nắm thông tin về một người trên địa bàn trở về từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), chính quyền đã tiến hành các bước để kiểm tra.

“Qua kiểm tra ban đầu, hiện ngành y tế huyện cho biết sức khỏe người này ổn định, chưa ghi nhận dấu hiệu ho, sốt”, ông Phi thông tin.

Nguoi tro ve tu Vu Han o Khanh Hoa suc khoe binh thuong hinh anh 1 H1.jpg
Nữ lễ tân nhiễm virus corona đã hết bệnh và được xuất viện chiều 4/2. Ảnh: An Bình.

Phó bí thư huyện Khánh Vĩnh cũng cho biết trường hợp trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) trên địa bàn chưa được cách ly tại nhà như ông nói với Zing.vn sáng 4/2.

Theo Bộ Y tế, đối với virus corona chủng nCoV, thời gian ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày, trung bình khoảng 5 ngày.

Các triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh này gồm: Sốt cao 39-40 độ, kéo dài liên tục 1 đến 2 ngày; ho liên tục, ho khan; khó thở; cơ thể ớn lạnh; đau nhức toàn thân, mệt mỏi…

"Công dân này về nước từ 11/1, nếu xét theo chỉ dẫn của ngành y tế trường hợp trên đã qua thời gian ủ bệnh, sức khỏe tốt nên có thể không bị lây nhiễm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ theo dõi", ông Phi cho biết.

Trong khi đó, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết ngày 2/2, có tiếp nhận một trường hợp từ huyện Khánh Vĩnh chuyển xuống. Tuy nhiên, ca bệnh này chỉ cảm sốt thông thường và đã được xuất viện sau khi điều trị.

Hiện, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang điều trị, cách ly cho 11 ca và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Đến nay, ca nhiễm virus corona chủng nCoV duy nhất của tỉnh Khánh Hòa đã được được chữa khỏi, xuất viện chiều 4/2.

Tính đến 22h ngày 4/2, trên thế giới có 20.674 người mắc virus corona chủng nCoV. Đã có 427 người tử vong, trong đó Trung Quốc có 425 người; Phillippines 1 người; Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người.

Hiện Việt Nam có 10 người mắc nCoV. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Nữ lễ tân ở Khánh Hòa cảm ơn bác sĩ đã chữa khỏi cúm do virus corona. Nữ bệnh nhân H. (ngụ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) cảm ơn các bác sĩ Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tận tình chữa trị cho cô khỏi cúm do virus corona.

Theo An Bình
Zing.vn
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com