Toggle navigation
Kênh truyền hình Nhật nói về khả năng chống dịch hiệu quả của Việt Nam
26/05/2020 | 09:29 GMT+7
Chia sẻ :
Trước những kết quả khả quan trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Việt Nam liên tục nhận được lời khen từ nhiều nước về khả năng chống dịch hiệu quả.
Sau thời gian đối phó với dịch Covid-19, Việt Nam đã và đang dần khôi phục lại nền kinh tế nhằm ổn định cuộc sống của gần 100 triệu dân trên cả nước. So với tình hình thế giới hiện nay, Việt Nam đang là một quốc gia có những tín hiệu khả quan về việc phòng, chống dịch Covid-19.

Báo chí trong nước và quốc tế cũng đã dành nhiều lời khen cho công tác phòng dịch của nước ta. Mới đây nhất, Việt Nam lại tiếp tục được xuất hiện trên đài truyền hình nước bạn khi có những phương pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Việt Nam xuất hiện trên báo Hungary ngày 14/3. (Ảnh: Chụp màn hình)
Việt Nam xuất hiện trên báo Hungary ngày 14/3. (Ảnh: Chụp màn hình)

Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình Nhật Bản về khả năng phòng dịch hiệu quả

Trong tối ngày 23/5, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của không ít cư dân mạng khi chia sẻ về hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình NHK của Nhật Bản. Với những con số nhiễm bệnh khiêm tốn, phương pháp phòng, chống dịch hiệu quả và sự đồng lòng của toàn dân, Việt Nam bước đầu đã ngăn chặn kịp thời khả năng lây lan của Covid-19. Hơn nữa, đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện rất tốt các phương pháp cứu chữa bệnh nhân để không xảy ra bất cứ ca tử vong nào.

 Bài đăng của một người dân xa quê hương khi nhìn thấy hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
Bài đăng của một người dân xa quê hương khi nhìn thấy hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên đài truyền hình Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)

Bên cạnh đó, truyền hình Nhật Bản cũng dành nhiều lời khen khi đánh giá Việt Nam có những biện pháp ngăn chặn dịch ngay từ khi Covid-19 bùng phát mạnh mẽ vào đầu năm nay. Từ hành động đóng cửa khẩu, thực hiện giãn cách xã hội toàn dân vô cùng nghiêm ngặt cho tới việc hi sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khoẻ cho hàng triệu người dân, Việt Nam đã trở nên vô cùng "toả sáng" trong mắt bạn bè quốc tế.

 Hình ảnh đường phố Việt Nam trong những ngày giãn cách xã hội xuất hiện trên kênh truyền hình Nhật (Ảnh: Chụp màn hình từ kênh truyền hình Nhật Bản)
Hình ảnh đường phố Việt Nam trong những ngày giãn cách xã hội xuất hiện trên kênh truyền hình Nhật (Ảnh: Chụp màn hình từ kênh truyền hình Nhật Bản)

Báo chí nước ngoài đưa tin về "tấm gương sáng" Việt Nam

Không chỉ xuất hiện trên truyền hình, Việt Nam với các biện pháp phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân lây nhiễm hiệu quả cũng đã nhiều lần xuất hiện trên báo chí quốc tế. Từ khoảng cuối tháng 4, báo chí quốc tế đã có những bài viết ca ngợi về khả năng ngăn chặn dịch của Việt Nam với những lời khen có cánh như: Việt Nam nhiệm màu; Việt Nam tạo ra kết quả phi thường trên con đường phòng, chống Covid-19...

Việc nỗ lực hết sức để cứu chữa bệnh nhân 91 cũng nhận được lời khen trên tờ báo Financial Times. (Ảnh: Chụp màn hình)
Việc nỗ lực hết sức để cứu chữa bệnh nhân 91 cũng nhận được lời khen trên tờ báo Financial Times. (Ảnh: Chụp màn hình)

Mới đây nhất, ca bệnh nặng của Việt Nam là nam phi công người Anh cũng đã cho những kết quả khả quan ở bước đầu: Phổi hoạt động 30%, bệnh nhân hoàn toàn khỏi Covid-19 và có hàng chục người tình nguyện hiến phổi để cứu sống một người ngoại quốc... Chính những thông tin tích cực này đã khiến báo chí quốc tế để tâm nhiều hơn đến Việt Nam và ghi nhận thành quả đáng khen của một quốc gia nhỏ bé đang dồn hết sức lực đẩy lùi Covid-19.

Việt Nam trở thành quốc gia an toàn trong mắt bạn bè quốc tế
Video: Hành trình của bệnh nhân số 61

Theo ghi nhận của Bộ Y tế, đã hơn 1 tháng trôi qua, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều chuyến bay bảo hộ đón công dân từ nước ngoài trở về đã được nhà nước phối hợp cùng hãng hàng không quốc gia thực hiện trong suốt thời gian vừa qua. Ngay từ khi vừa về đến sân bay, toàn bộ công dân đều được đưa đi cách ly tập trung để ngăn chặn kịp thời khả năng lây lan virus trong cộng đồng. 

Hình ảnh các y bác sĩ tiến hành chuyển BN91 sang BV Chợ Rẫy (Ảnh: Sức Khoẻ Đời Sống)
Hình ảnh các y bác sĩ tiến hành chuyển BN91 sang BV Chợ Rẫy (Ảnh: Sức Khoẻ Đời Sống)

Những trường hợp dương tính mới đây đều là người từ nước ngoài trở về và số bệnh nhân được công bố đã điều trị khỏi Covid-19 cũng tăng lên theo từng ngày. Là một quốc gia nhỏ và đang phát triển, Việt Nam vẫn vô cùng "toả sáng" trong bối cảnh thế giới đang chiến đấu với Covid-19 bởi những thành tích và con số biết nói này. Bên cạnh mục tiêu điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân nhiễm virus thì Việt Nam còn đang nỗ lực gấp rút tìm ra vắc-xin đặc trị Covid-19 để người dân có thể yên tâm về tình hình dịch sắp tới. Cũng chính bởi những điều này mà Việt Nam trở thành quốc gia an toàn trong mắt nhiều người.

Là quốc gia có nhiều cửa ngõ với các nước láng giềng, tuy nhiên Việt Nam vẫn giữ vững phong độ không có ca tử vong và nhiều ngày liền không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Đây chính là tấm gương đáng khen ngợi trong mắt bạn bè quốc tế và là hình ảnh đã xuất hiện trên nhiều trang báo nổi tiếng của thế giới.

WHO đánh giá Việt Nam đủ năng lực đối phó dịch Covid-19

Việt Nam xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào cuối tháng 1, từ thời điểm đó cho tới nay, tình hình dịch đã được kiểm soát vô cùng chặt chẽ và quyết liệt từ cá nhân cho đến cộng đồng.

Kết quả bước đầu cho thấy Việt Nam đang có những phương pháp phòng dịch hiệu quả, kiểm soát tốt tình hình và chưa để xảy ra ca tử vong nào.

WHO cũng đã dành những lời khen ngợi về Việt Nam trong bối cảnh hơn 200 quốc gia khác đang phải đối mặt với tình hình dịch khá căng thẳng.

Cụ thể, phía WHO đã có lời khen như sau: "Năng lực của Việt Nam trong việc xử trí các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp kể cả các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi đã tăng lên đáng kể. Chúng tôi gọi đây là năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp. Năng lực này đã được thử thách và kiểm nghiệm qua các sự kiện thực tế ở Việt Nam, và bây giờ là Covid-19".

Theo Thể thao văn hóa
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com