Toggle navigation
Chiều 21/5, không có ca mắc mới COVID-19, Việt Nam chỉ còn 58 bệnh nhân đang điều trị
21/05/2020 | 07:25 GMT+7
Chia sẻ :
Bản tin lúc 18h ngày 21/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Số ca mắc hiện tại vẫn là 324 ca. Trong ngày có 02 ca bệnh ra viện, nâng số ca khỏi của Việt Nam lên 266 ca.
Tổng số ca mắc:

- Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 21/5: đã  tròn 35 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.


- Tính đến 18h ngày 21/5: Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
- Tính từ 6h đến 18h ngày 21/5: 0 ca mắc mới


Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 12.987, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 307

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.633

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 5.047


Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

Trong ngày có 02 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đó là bệnh nhân 188 (nữ, 44 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh từng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Đây là người phụ nữ tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh ngày 16/4.

Người thứ 2 là bệnh nhân 261, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Hà Nội. Hai bệnh nhân này đã nhiều lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2, toàn trạng ổn định. Sau khi khỏi bệnh tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày.

Như vậy, đến thời điểm này có 266 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta. 58 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất với 25 ca; Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là 17 ca; Bệnh viện đa khoa Thái Bình là 6 ca...

Tính đến chiều ngày 21/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ các bệnh nhân COVID-19 nặng, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 khẳng định: Đến sáng 21/5, tất cả các bệnh nhân nặng COVID-19 tại Việt Nam đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong.

Riêng trường hợp nặng nhất đến thời điểm này là bệnh nhân nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 đang điều trị tại BV bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng đã 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV-2; kết quả nuôi cấy virus của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cũng không phát triển, cho thấy bệnh nhân đã được điều trị khỏi COVID-19, không thấy khả năng tái nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Sáng nay, giám đốc BV Chợ Rẫy đã cùng ê kíp sang BV bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đón bệnh nhân 91 sang BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn. Trường hợp này vẫn sẽ tiếp tục được hội chẩn trực tuyến liên tục, nắm chặt diễn biến của người bệnh để tiến tới ghép phổi khi đủ điều kiện

Cũng theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê: Hiện bệnh nhân 91 không có thân nhân đến nhận hay thăm nom. Thế nhưng, bệnh nhân đã được sự chăm sóc rất tích cực của các y bác sĩ Việt Nam. Ngoài ra, chỉ trong 1 tuần qua đã có 59 người tình nguyện đăng ký hiến phổi cho nam phi công, trường hợp ít tuổi nhất là nam thanh niên 21 tuổi và người cao tuổi (76 tuổi). Điều đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam.

"Chúng tôi tri ân, cảm ơn tấm lòng của những người mong muốn hiến tạng, nhưng bệnh nhân này cần trọn lá phổi chứ không thể sử dụng một phần phổi, vì thế, nguồn phổi hiến từ người chết não là ưu tiên hàng đầu. Với bệnh nhân này cần ghép toàn bộ lá phổi (2 bên phổi) nên nguồn phổi hiến cần lấy từ người chết não có chỉ số phù hợp”- PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

Tính đến nay, bệnh nhân này đã trải qua 2 tháng 3 ngày điều trị COVID-19, với 46 ngày chạy ECMO vô cùng nguy kịch, phổi đông đặc 90% nay đang có những tiến triển tích cực.

Theo Thái Bình
Sức khỏe đời sống
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com