Toggle navigation
51 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
06/06/2020 | 07:23 GMT+7
Chia sẻ :
Chiều 6-6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đã 51 ngày Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; 189 ca nhiễm Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh.
51 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088 ca, trong đó có 72 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 7.150 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.866 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tổng số trường hợp mắc Covid-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 307/329. Hiện còn 22 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định. Trong số 22 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 10 ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2. Cả nước chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Về diễn biến sức khỏe của nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

51 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
 
Liên quan đến ca bệnh 329 công bố sáng 6-6 là du học sinh từ Anh trở về hiện đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, 333 hành khách trên chuyến bay được cách ly tại Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh ngay sau khi nhập cảnh. 16 thành viên tổ bay của chuyến bay VN50 có kết quả xét nghiệm âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của Vietnam Airlines. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân hiện cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân 329 cũng như các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Do đó khả năng lây truyền ra cộng đồng gần như là không có.

* Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, giám sát sức khỏe người thực hiện cách ly, các trường hợp có yếu tố liên quan đến Covid-19; kịp thời phát hiện, khoanh vùng không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly); thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại các cơ sở cách ly theo quy định.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND địa phương công tác giám sát y tế 14 ngày các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung (cung cấp số điện thoại phòng, chống dịch Covid-19, khuyến nghị trường hợp đã hoàn thành cách ly hạn chế tiếp xúc trực tiếp người xung quanh, thực hiện các biện pháp phòng hộ như đeo khẩu trang, vệ sinh tay, vệ sinh nơi ở...). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo danh sách, địa điểm cách ly các trường hợp nhập cảnh tới các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã, Sở Y tế và các đơn vị liên quan để kịp thời tham mưu, chỉ đạo công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh; hướng dẫn, kiểm tra các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã lấy mẫu, theo dõi sức khỏe các trường hợp nhập cảnh hoặc có yếu tố liên quan đến Covid-19.

Theo THÁI SƠN
QĐND
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com