Toggle navigation
1-3-2020: Việt Nam còn 81 ca nghi nhiễm nCoV
01/03/2020 | 11:57 GMT+7
Chia sẻ :
Đến 8h30 sáng 1/3, Việt Nam còn 81 ca nghi ngờ Covid-19 đang được cách ly tại bệnh viện, theo dõi chặt chẽ để phòng lây nhiễm ra cộng đồng.
Trong số đó có 51 ca mới cách ly trong ngày, 30 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Số người nghi nhiễm hiện ít hơn so với hai ngày trước. Trong tháng qua, ngày có số người nghi nhiễm cao nhất là 28/2, với 105 người. 

Hà Nội đến sáng 1/3 không còn trường hợp nào nghi ngờ mắc Covid-19. Cả 561 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc thời gian giám sát y tế và không có biểu hiện nhiễm bệnh.

TP HCM hiện có 250 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố. Trong số này có 222 người ở khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi; 18 ca tại khu cách ly tập trung huyện Nhà Bè; 10 trường hợp tại khu cách ly tập trung quận 7.

120 người khác đang tiếp tục được cách ly ở cơ sở tập trung thuộc các quận, huyện. 115 người được theo dõi tại nhà, nơi lưu trú. 

Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 16 trường hợp, tất cả sức khỏe bình thường. Ngoà ra còn có 43 5người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, Trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố. 

Tổng cộng cả nước có 6.009 người tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

17 ngày qua, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. 16 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam hiện đều khỏi bệnh. 



Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh, rộng trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch. Tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch là Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran, phải khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV.

Theo Thùy An
Vnexpress
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com