Toggle navigation
TPHCM nhân rộng chợ phiên nông sản an toàn
09/05/2018 | 09:15 GMT+7
Chia sẻ :
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM ngày 6-5 đã mở cửa Chợ phiên Nông sản an toàn, chuyên cung cấp rau thịt nuôi trồng và cây giống theo phương pháp hữu cơ và thủy canh, tại công viên Bình Phú của quận 6.

Người tiêu dùng mua rau tại chợ phiên nông sản an toàn tại quận 6. Ảnh: voh.com.vn

Chợ phiên Nông sản an toàn tại Công viên Bình Phú là địa điểm số 6 trong chuỗi chợ phiên do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM tổ chức với mục tiêu tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản an toàn, theo kế hoạch của UBND TPHCM về phát triển kênh sản xuất, phân phối, tiêu thụ nông sản theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) giai đoạn 2016-2020. Sau khi mô hình này được triển khai trong thời gian vừa qua, đến nay đã có 70 phiên chợ được tổ chức tại thành phố, với tổng doanh thu 12,6 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Trực, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết 100% đơn vị tham gia bán hàng tại chợ phiên này đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP hoặc có giấy chứng nhận tham gia chuỗi thực phẩm an toàn của thành phố. Ngoài mục tiêu tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn cho nông dân, các phiên chợ còn nhắm đến việc tạo thói quen sử dụng các loại nông sản đạt tiêu chuẩn nơi người tiêu dùng.

Mỗi phiên chợ ước tính thu hút khoảng 500 lượt khách, trong đó có cả các khách hàng lớn như siêu thị, chợ và bếp ăn tập thể trong thành phố. Trong phiên chợ ngày 6-5, đơn vị đồng hành với ban tổ chức là Công ty cổ phần Chuỗi nông sản Sài Gòn (SGSAP) cũng đã ký kết bản hợp tác cung cấp nông sản an toàn thu mua từ các đơn vị đạt tiêu chuẩn cho các chợ trong quận 6.

Ban tổ chức cũng cho hay sau khi lấy ý kiến khách hàng, các phiên chợ lần sau sẽ cung cấp giấy chứng nhận an toàn tại mỗi quầy hàng. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm có thể vào trang điện tử Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tham khảo về các tiêu chuẩn.
Chia sẻ :
Từ khóa:
Other news
Gửi thảo luận trên Facebook

 Ban biên tập báo điện tử Vglobalnews
Địa chỉ: Bangkok-Thailand
Email: 
vglobalnews@gmail.com